Tiếng Việt | English

22/12/2020 - 16:02

Báo Đảng của Lào ca ngợi Việt Nam chèo lái thành công “con tàu ASEAN 2020”

Tờ Nhân Dân (Pasaxon) của Lào số ra ngày 21/12 có bài viết đánh giá cao về thành công của Việt Nam trong năm chủ tịch ASEAN 2020.

Bài báo trên tờ Pasaxon (nghĩa là “Nhân dân”) nhận định, năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, nhưng “con tàu ASEAN” do Việt Nam chèo lái đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức.


Trang chủ website báo Pasaxon.

Bài báo cho hay: Năm ASEAN 2020 do Việt Nam làm chủ tịch đã thành công toàn diện. Bất chấp tác động của dịch Covid-19, Việt Nam vẫn không bỏ lỡ các chương trình nghị sự ASEAN 2020, với việc tổ chức thành công các hội nghị theo hình thức trực tuyến như hội nghị cấp cao ASEAN 36, 37, AMM 53, ADMM+… Đáng lưu ý, Việt Nam đã đưa ra sáng kiến và tổ chức thành công Hội nghị cấp cao ASEAN đặc biệt để kết nối ASEAN trong phòng chống Covid 19. Theo sáng kiến nói trên, bài báo viết, rất nhiều văn kiện đã được thông qua, trong đó có nhiều sáng kiến và ưu tiên của Việt Nam, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển ổn định và vững mạnh của ASEAN.

Bài báo trên tờ Pasaxon (cơ quan ngôn luận của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào) cũng khẳng định, với thành công của năm chủ tịch ASEAN 2020, Việt Nam vừa là một thành viên đóng góp tích cực vừa là một quốc gia có trách nhiệm trong việc thực hiện nghiêm túc các thỏa thuận đã đề ra, tạo cơ sở vững chắc cho các quốc gia khác trong bối cảnh ASEAN đang đối mặt với nhiều thách thức hiện nay.

Ngoài ra, Việt Nam cũng đã thành công trong việc quảng bá tới bạn bè quốc tế về hình ảnh của một cộng đồng ASEAN hòa bình, ổn định và phát triển thịnh vượng, khẳng định uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Bài viết cũng nêu một số nhận định, đánh giá cao của Ban Thư ký ASEAN cùng các đối tác như Ấn Độ, Nhật Bản dành cho Việt Nam trong năm chủ tịch 2020. Theo đó, với vai trò chủ tịch ASEAN, Việt Nam đã dẫn dắt ASEAN vượt qua mọi khó khăn và thách thức, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy những thành công đạt được trong thời gian tới./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết