Tiếng Việt | English

29/03/2016 - 19:38

Báo Đức: Việt Nam đẩy mạnh sử dụng nguồn năng lượng tái tạo

 

Các trụ turbine gió phát điện tại nhà máy điện gió Bạc Liêu. (Ảnh: Thanh Liêm/TTXVN)

Tạp chí klimaretter.info của Đức chuyên đưa tin về biến đổi khí hậu và chuyển đổi năng lượng, số ra ngày 28/3, cho biết Việt Nam đang có kế hoạch đẩy mạnh chuyển đổi chính sách năng lượng, trong đó chú trọng nguồn năng lượng tái tạo.

Báo trên nêu rõ từ nay tới năm 2020, Việt Nam sẽ nâng tổng công suất nguồn điện Mặt Trời lên 850MW và đưa công suất nguồn điện gió lên tối thiểu 800MW.

Hiện tại, tỷ trọng hai nguồn điện trên chiếm chưa đáng kể ở Việt Nam - quốc gia có trên 50% tổng sản lượng điện được sản xuất từ nguồn hóa thạch và khoảng 43% từ thủy điện, song có độ bức xạ Mặt Trời để sản xuất điện trung bình cao gấp bốn lần ở Đức.

Bài báo cho biết Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng mới đây đã phê duyệt quy hoạch phát triển điện lực quốc gia, một cuộc cách mạng hóa chính sách năng lượng của Việt Nam.

Cũng theo bài báo, Việt Nam hiện là một trong những "con hổ" mới ở châu Á với tốc độ tăng trưởng hàng năm cao. Giống như tại các nước công nghiệp, tốc độ tăng trưởng cao kéo theo lượng năng lượng tiêu thụ gia tăng và sản lượng điện hàng năm từ năm 1990-2014 đã tăng trên 10 lần.

Lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính CO2 tính theo đầu người ở Việt Nam cũng tăng, hiện đạt trung bình 1,7 tấn/đầu người/năm. Con số này còn thấp so với mức trung bình của mỗi người Đức là 9,5 tấn/đầu người/năm./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết