Tiếng Việt | English

19/01/2024 - 16:23

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn tại Long An  

Chiều 19/01, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Châu Thành, Thạnh Hóa và TP.Tân An, tỉnh Long An. Tham dự chương trình có Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam - Chu Mạnh Sinh; Giám đốc BHXH tỉnh - Trần Sơn.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam - Chu Mạnh Sinh phát biểu tại chương trình

Chương trình đã trao tặng 30 sổ BHXH và 60 thẻ BHYT cho người dân trên địa bàn huyện Châu Thành, Thạnh Hóa và TP.Tân An với số tiền gần 56 triệu đồng.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam - Chu Mạnh Sinh cho biết, chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” là hoạt động nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước; huy động sâu, rộng sự tham gia của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam và cộng đồng.

Những cuốn sổ BHXH, tấm thẻ BHYT trao tặng không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là nguồn động viên để người dân có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Chương trình đã trao tặng 30 sổ BHXH và 60 thẻ BHYT cho người dân trên địa bàn huyện Châu Thành, Thạnh Hóa và TP.Tân An với số tiền gần 56 triệu đồng

Thông tin từ Giám đốc BHXH tỉnh - Trần Sơn, bên cạnh nguồn kinh phí do BHXH Việt Nam vận động và phân bổ, BHXH tỉnh gửi “Thư ngỏ” vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm như Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Long An; Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Long An và các mạnh thường quân cùng chung tay ủng hộ tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sổ BHXH, tấm thẻ BHYT trao tặng không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là nguồn động viên để người dân có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống

Tính cả các nguồn do công chức, viên chức, người lao động cơ quan BHXH tỉnh đóng góp và huy động từ các doanh nghiệp tại địa phương, đến nay, có 1.542 thẻ BHYT được trao đến người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh./.

Huỳnh Hương - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết