Tiếng Việt | English

10/01/2024 - 20:40

Tân Trụ: Tặng thẻ bảo hiểm y tế, chia sẻ khó khăn

Bảo hiểm y tế (BHYT) được xem là “chiếc phao” cứu sinh đối với người bệnh nặng và gia đình bệnh nhân nghèo, nhất là đối với các bệnh nhân phải điều trị dài ngày. Nhiều năm nay, tại huyện Tân Trụ, tỉnh Long An, hoạt động tặng thẻ BHYT cho bệnh nhân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đã và đang được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài huyện nhiệt tình tham gia như là sự động viên, chia sẻ yêu thương một cách nhân văn và thiết thực.

Huyện Tân Trụ tổ chức chương trình tặng thẻ bảo hiểm y tế, góp phần chia sẻ khó khăn với người dân

Nhằm lan tỏa hiệu ứng tích cực từ hoạt động này, ngày 27/12/2023, UBMTTQ Việt Nam huyện Tân Trụ phối hợp Bảo hiểm xã hội huyện, chính quyền địa phương trao tặng 100 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Bình.

Được biết, đây là hoạt động nằm trong chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” năm 2023 và mang tết ấm đến với người nghèo - Xuân Giáp Thìn năm 2024. Theo đó, từ các nguồn vận động, huyện trao tặng 1.435 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Món quà từ chương trình mang đến không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn động viên về tinh thần, giúp những người dân có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh, nhất là các bệnh nặng, phải điều trị lâu dài.

Khi nhận tấm thẻ BHYT từ chương trình, ông Đoàn Văn Xoàn (ấp Bình Tây, xã Tân Bình, huyện Tân Trụ) bày tỏ: “Tôi muốn tham gia BHYT nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên chưa có điều kiện tham gia. Tôi rất xúc động, biết ơn sự hỗ trợ của UBMTTQ Việt Nam huyện, ngành BHXH cũng như mạnh thường quân đã giúp tôi có thẻ BHYT để giảm chi phí điều trị khi ốm đau, bệnh tật. Đây cũng là niềm động viên, khích lệ rất lớn để gia đình cố gắng vươn lên trong cuộc sống”.

Những tấm thẻ BHYT được trao tặng là sự hỗ trợ ban đầu nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về tầm quan trọng của việc tham gia BHYT. Việc tặng thẻ BHYT cũng góp phần lan tỏa hiệu quả chính sách, từ đó các cấp, ngành, cộng đồng tiếp tục cùng cơ quan BHXH tuyên truyền, vận động người dân chủ động, tích cực tham gia BHYT.

Hơn hết, hoạt động thiện nguyện này còn góp phần cùng Đảng, Nhà nước chăm lo, bảo đảm an sinh xã hội cho một bộ phận người dân yếu thế và cũng là thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước, “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Tân Trụ - Phan Vi Kha thông tin: Chương trình tặng thẻ BHYT là hoạt động nhân văn, không chỉ giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc, bảo vệ sức khỏe mà còn góp phần nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT, đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHYT toàn dân, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Thời gian tới, MTTQ Việt Nam huyện tiếp tục vận động mạnh thường quân duy trì thực hiện chương trình ý nghĩa này./.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết