Tiếng Việt | English

13/07/2020 - 08:59

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng - trách nhiệm của đảng viên

Hiện nay, các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam với những thủ đoạn rất tinh vi, tấn công vào nền tảng tư tưởng của Đảng. Thông qua mạng xã hội, bọn chúng tung những tin đồn thất thiệt nhằm xuyên tạc, truyền bá những quan điểm sai trái chống phá Đảng, Nhà nước. Nhất là trong tình hình hiện nay, đang tiến hành đại hội Đảng các cấp, hướng đến Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng, các đối tượng tiếp tục truyền bá những quan điểm sai trái, xuyên tạc sự thật hòng làm suy giảm lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng; kích động, chống phá cách mạng Việt Nam.

Tích cực tham gia đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch là trách nhiệm của mỗi đảng viên. Đảng viên cần chủ động nắm tình hình, phát hiện sớm hoạt động chống phá của các đối tượng để đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; chủ động tuyên truyền để người thân, bạn bè nhận diện được các thủ đoạn, không chia sẻ những nội dung, thông tin xấu, độc xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, mỗi đảng viên phải xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình, không ngừng nâng cao trình độ lý luận chính trị, kỹ năng sử dụng Internet và mạng xã hội để đấu tranh phản bác lại những luận điệu sai trái; giới thiệu, chia sẻ những điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Mỗi cán bộ, đảng viên phải không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, tiên phong, gương mẫu, thể hiện tinh thần kiên quyết trong đấu tranh với các thế lực thù địch, nhất là trên mạng xã hội, góp phần tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, ngăn chặn và đẩy lùi các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; gắn việc nâng cao bản lĩnh chính trị với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Tuyết Nhi

Chia sẻ bài viết