Tiếng Việt | English

11/04/2016 - 22:35

Bắt giữ 20 nghi can trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở Ấn Độ

Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ hỏa hoạn. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 11/4, cảnh sát Ấn Độ cho biết đến nay đã bắt giữ 20 người tình nghi dính líu tới vụ hỏa hoạn tại ngôi đền Puttingal, thị trấn Paravur thuộc bang Kerala, miền Nam nước này khiến 110 người thiệt mạng và 383 người bị thương một ngày trước đó.

Một quan chức xác nhận các đối tượng trên bị bắt trong chiến dịch truy quét được tiến hành ngay sau thảm kịch trên. Theo tuyên bố của Chính phủ Ấn Độ, các đội y tế nước này sẽ tới thăm các bệnh viện ​- nơi 383 người đang được điều trị, nhằm đánh giá tình hình.

60 người trong số đó đang trong tình trạng nguy kịch.

Phát biểu trước báo giới, Thủ hiến bang Kerala Ooomen Chandy cho biết chính quyền địa phương đã từ chối cấp phép cho Ban Quản lý đền Puttingal tổ chức màn trình diễn pháo hoa, đồng thời khẳng định nhà chức trách sẽ điều tra nguyên nhân tại sao họ vẫn tiến hành.

Ông Chandy nhấn mạnh thậm chí chính quyền địa phương cũng không cho phép tàng trữ pháo hoa.

Vụ cháy nổ xảy ra khoảng 3 giờ 30 giờ địa phương (5 giờ giờ Hà Nội) trong lúc hàng nghìn người đã tụ tập tại ngôi đền trên để chứng kiến màn bắn pháo hoa đón chào năm mới.

Khi màn bắn pháo hoa còn 30 phút, tàn pháo đã rơi trúng tòa nhà có chứa pháo hoa khiến pháo hoa phát nổ. Chỉ trong vài phút, tòa nhà này đã bị đổ sụp.

Vụ nổ mạnh đến mức nhiều ngôi nhà trong phạm vi bán kính 500m bị phá hủy dẫn đến nhiều người thiệt mạng. Mái đền cũng bị thiêu rụi.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã tới thị sát hiện trường vụ hỏa hoạn và thăm hỏi các nạn nhân tại nhiều bệnh viện địa phương, đồng thời mô tả thảm kịch này là "đau đớn và bàng hoàng không từ nào diễn tả nổi."

Tai nạn trên xảy ra ngay sau vụ sập cầu vượt kinh hoàng ở thành phố Kolkata, bang Tây Bengal của Ấn Độ làm hơn 73 người thiệt mạng.

Các vụ cháy nổ, giẫm đạp thường xảy ra tại các ngôi đền ở Ấn Độ trong các dịp lễ tôn giáo vì tình trạng an ninh kém và các tiêu chuẩn về an toàn cháy nổ lỏng lẻo./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết