Tiếng Việt | English

10/05/2017 - 04:57

Bầu cử Tổng thống Hàn Quốc: Ông Moon Jae-in nắm chắc chiến thắng trong tay

Hãng tin Anh Reuters dẫn các kết quả thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu cho thấy ông Moon Jae-in nhiều khả năng đã nắm trong tay chiến thắng.

Ông Moon Jae-in (Ảnh: Getty)

Nếu kết quả này trở thành sự thật, thì chiến thắng của ông Moon Jae-in sẽ chấm dứt gần 10 năm cầm quyền đảng Bảo thủ tại Hàn Quốc. Thay vào đó, chiến thắng sẽ đưa nhà lãnh đạo có cách tiếp cận hòa giải với Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên lên nắm quyền.

Kết quả thăm dò do 3 kênh truyền lớn tại Hàn Quốc phối hợp thực hiện cho thấy, ứng cử viên Moon Jae-in, 64 tuổi, nhận được 41,4% phiếu bầu, bỏ xa đối thủ về thứ 2 là ứng cử viên Hong Joon-pyo đường lối bảo thủ của đảng Hàn Quốc Tự do, nhận được 23,3% ủng hộ. Trong khi đó, ông Ahn Cheol-soo thuộc đảng Nhân dân theo đường lối trung tả, đứng thứ 3 với 21,8% cử tri ủng hộ.

Ông Moon Jae-in ủng hội đối thoại với Triều Tiên nhằm giải tỏa căng thẳng liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của nước láng giềng. Ông cũng thể hiện quan điểm cải cách chính quyền “gia đình trị”. Trong các cuộc thăm dò dư luận trước thềm bầu cử Tổng thống Hàn Quốc, ứng cử viên cánh tả Moon Jae-in luôn dẫn đầu về tỷ lệ ủng hộ so với các đối thủ còn lại./. 

Hoàng Lê/VOV-Trung tâm Tin
Theo: Reuters

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích