Tiếng Việt | English

10/01/2024 - 21:55

Bến Lức: Nông dân tất bật chăm sóc hoa tết

Những năm gần đây, việc trồng hoa kiểng phục vụ thị trường Tết Nguyên đán được nhiều người dân trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An lựa chọn, trở thành một trong những vụ trồng đem lại thu nhập cao.

Nông dân tất bật chăm sóc hoa để chuẩn bị phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Nông dân tất bật chăm sóc hoa để chuẩn bị phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, mùa hoa Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, nông dân huyện Bến Lức lựa chọn và mạnh dạn đầu tư trồng nhiều giống hoa mới góp phần đa dạng chủng loại như hướng dương, cát tường, mào gà phụng vĩ, bông giấy, bông trang, vạn thọ,...

Ngoài hoa chậu, nông dân còn trồng các loại hoa cắt cành quen thuộc mà người tiêu dùng ưa thích như cúc vàng, cúc đồng tiền,... Trồng hoa đòi hỏi phải có lòng yêu nghề và kinh nghiệm dày dạn để có thể ứng phó kịp thời với những thay đổi bất thường của thời tiết, để các loại hoa kiểng nở đúng dịp tết.

Đối với các loại hoa cúc, do có thời gian sinh trưởng dài (khoảng 3-4 tháng) nên người dân bắt đầu xuống giống từ những ngày đầu tháng 9 Âm lịch, riêng hoa vạn thọ có thời gian sinh trưởng ngắn hơn nên khoảng 20-25 tháng 10 Âm lịch thì gieo hạt.

Ngoài ra, để có những chậu hoa chất lượng, đẹp mắt và bán được giá cao, nhà vườn còn tỉ mẩn tỉa cành, bấm ngọn, tạo dáng, tưới nước, bón phân,...

Hy vọng thời tiết tiếp tục thuận lợi để vụ hoa Tết Giáp Thìn được mùa, được giá. Các nhà vườn trồng hoa tại huyện Bến Lức sẽ đón tết vui tươi, sung túc hơn./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết