Tiếng Việt | English

09/01/2024 - 18:46

Cán bộ, chiến sĩ trồng hoa đón tết  

Những chậu hoa đang nhóm nụ chuẩn bị đua nhau khoe sắc đang được cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng, tỉnh Long An chăm sóc chuẩn bị cho dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng chăm sóc hoa tết

Trung úy Nguyễn Nhựt Nam - Chính trị viên Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng cho biết: “Chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay, đơn vị chủ động ươm trồng trên 1.000 chậu hoa (trên 400 chậu hoa hướng dương, 300 chậu hoa vạn thọ, 200 chậu hoa mào gà và 200 chậu hoa cúc) để trang trí xung quanh đơn vị. Ngoài ra, dọc theo các tuyến đường trong nội bộ khuôn viên, đơn vị còn có các chậu hoa giấy, hoa trang, mai vàng và các thảm hoa mười giờ tươi tốt sẵn sàng đua nhau khoe sắc đón xuân về.

Để có được những chậu hoa tươi tốt là nhờ vào sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, chiến sĩ đơn vị ươm trồng và chăm sóc. Trung sĩ Nguyễn Phước Nghĩa - Tiểu đội trưởng, Tiểu đội 1, Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng chia sẻ: “Việc chăm sóc các chậu hoa không dễ dàng chút nào, phải hết sức tỉ mỉ từ khâu lựa chọn hạt giống, đất ươm trồng, nhưng qua sự hướng dẫn của chỉ huy đơn vị và học hỏi từ người dân địa phương, bản thân rút kinh nghiệm gieo hạt giống để đạt kết quả cao”.

Việc trồng hoa tết đòi hỏi phải cẩn thận chọn từng hạt giống, làm đất trước khi gieo hạt, khi cây con cứng cáp, phải thật tỉ mỉ trong khâu cho cây vào chậu, phải tưới nước mỗi ngày với lượng vừa phải. Việc tổ chức cho bộ đội trồng hoa tết không chỉ là biện pháp tiết kiệm mà còn phát huy tính sáng tạo, xây dựng cảnh quan môi trường, giúp bộ đội thêm yêu thiên nhiên, gắn bó với đơn vị.

Ngoài những loại hoa vạn thọ, cúc, mào gà, các loại hoa giấy, mai, trang cũng được cán bộ, chiến sĩ tỉ mỉ chăm sóc 

Trong những ngày tết đến xuân về, bên cạnh các hoạt động tăng gia sản xuất, bảo đảm rau, củ, quả, thịt, cá cho ngày tết, thì hoạt động trang trí, làm đẹp cảnh quan doanh trại đã trở thành nét đẹp truyền thống không thể thiếu của cán bộ, chiến sĩ của Đại đội. Bên cạnh việc huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng còn như những "nghệ nhân" thực thụ, tô điểm cho không gian khuôn viên đơn vị những ngày xuân Giáp Thìn thêm rực rỡ sắc màu./.

                                                                                         Văn Đát

Chia sẻ bài viết