Tiếng Việt | English

03/03/2016 - 10:48

Bến Lức thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Hằng năm, huyện Bến Lức, tỉnh Long An vận động quỹ đền ơn đáp nghĩa trên 700 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa, tu sửa, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ, giúp đỡ những gia đình chính sách gặp khó khăn.

Khám bệnh cho các đối tượng chính sách

Huyện Bến Lức hiện có trên 6.000 người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ và 29 Mẹ VNAH còn sống. Các chế độ được chi trả đầy đủ, kịp thời và đúng đối tượng; những Mẹ VNAH còn sống được các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong và ngoài huyện nhận phụng dưỡng đến cuối đời.

Vào các dịp lễ, tết,... lãnh đạo, các đơn vị, đoàn thể và nhân dân trong huyện đều tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các Mẹ VNAH, viếng mộ những mẹ đã mất, những mẹ già yếu được các y, bác sĩ đến tận nhà khám, cấp thuốc điều trị. Công tác mua và cấp phát thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng chính sách được thực hiện kịp thời, bảo đảm quyền lợi khám, chữa bệnh của các đối tượng.

Các chính sách tín dụng, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, giúp gia đình chính sách giảm nghèo luôn được quan tâm, đời sống của người có công cách mạng trên địa bàn huyện ngày càng nâng cao.

Hằng năm, huyện vận động quỹ đền ơn đáp nghĩa trên 700 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa, tu sửa, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ, giúp đỡ những gia đình chính sách gặp khó khăn. Từ năm 1995 đến nay, Bến Lức xây dựng, sửa chữa trên 440 nhà tình nghĩa với tổng kinh phí đầu tư 4,021 tỉ đồng.

Hiện 15/15 xã, thị trấn trên địa bàn đều thực hiện tốt công tác chăm sóc người có công. Từ đó, nhiều gia đình thương binh, bệnh binh nỗ lực vượt khó, vươn lên phát triển kinh tế, giảm nghèo, trở thành hộ sản xuất, kinh doanh khá, giỏi, có cuộc sống ấm no./.

VIệt Hằng

Chia sẻ bài viết