Tiếng Việt | English

16/02/2022 - 09:55

Bến Lức tổ chức giao, nhận quân năm 2022

Sáng 16/02, huyện Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức giao, nhận quân năm 2022, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) và công an có mặt tại Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Bến Lức với tinh thần phấn khởi, tư tưởng vững vàng sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Các tân binh huyện Bến Lức sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Năm nay, huyện Bến Lức được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 151 công dân nhập ngũ, trong đó, 135 công dân thực hiện NVQS và 16 công dân thực hiện nghĩa vụ công an. Nhìn chung, các tân binh trong độ tuổi nhập ngũ từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi. Riêng công dân nam được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ thì độ tuổi nhập ngũ đến hết 27. Các tân binh được phân về các đơn vị: Sư đoàn Phòng không 367 (75 thanh niên), Lữ đoàn Thông tin 23 (35 thanh niên), Tiểu đoàn Vệ binh 180 (2 thanh niên) và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An (23 thanh niên). Biên chế giao về Công an tỉnh là 16 tân binh. Năm 2022, chất lượng thanh niên của địa phương lên đường nhập ngũ đều cao hơn so với năm 2021. 100% thanh niên lên đường nhập ngũ đều viết đơn tình nguyện, 100% thanh niên trúng tuyển là đoàn viên, trong đó có 3 đảng viên. 

Tại Ban CHQS huyện, các tân binh được phát quân tư trang như quần áo, khăn mặt, giày và các vật dụng cần thiết khác. Cùng với suất quà của huyện, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các ngành đoàn thể trong huyện cũng trao tặng quà cho các tân binh. Qua đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tạo niềm tin cho tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ.

Năm nay, tuy công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được tiến hành trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội nhưng cơ quan quân sự, công an các cấp phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chặt chẽ công tác tuyển quân sát với tình hình thực tế, động viên gia đình không tổ chức liên hoan tại nhà, không tổ chức hội trại,… Đến thời điểm này, 100% thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trong huyện đều an tâm tư tưởng, xác định tốt trách nhiệm, phấn khởi lên đường nhập ngũ.

Dịp này, đại diện Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện tặng quà, động viên và chúc mừng các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022./.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết