Tiếng Việt | English

23/11/2023 - 08:50

Bệnh viện Đa khoa Long An thực hiện thành công kỹ thuật cấy máy tạo nhịp bó nhánh trái  

Khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Long An vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật tạo nhịp tim bằng kỹ thuật cấy máy tạo nhịp bó nhánh trái. Trước đó, ông L.V.L. (SN 1967, ngụ xã Dương Xuân Hội, huyện Châu Thành) nhập viện trong tình trạng tim đập rất yếu, có thể tử vong bất cứ lúc nào.

Hình ảnh nhịp tim của bệnh nhân khi nhập viện cấp cứu

Khi tiếp nhận bệnh, khoa Nội Tim mạch đặt máy tạo nhịp tim tạm thời để cấp cứu cho bệnh nhân. Ngay trong đêm, Trưởng khoa Nội tim mạch Bệnh viện Đa khoa Long An – Thạc sĩ Nguyễn Trung Hiếu đã tổ chức hội chẩn và đưa ra phương án đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn bó nhánh trái cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật kéo dài gần 3 giờ và đã thành công. Hiện sức khỏe bệnh nhân dần hồi phục và sẽ xuất viện trong vài ngày tới.     

Hình ảnh nhịp tim bệnh nhân sau khi được phẫu thuật tạo nhịp tim bằng kỹ thuật cấy máy tạo nhịp bó nhánh trái

Trưởng khoa Nội tim mạch Bệnh viện Đa khoa Long An – Thạc sĩ Nguyễn Trung Hiếu cho biết: “Kỹ thuật cấy máy tạo nhịp vĩnh viễn có tạo nhịp bó nhánh trái là một phương pháp tạo nhịp mới, hiệu quả, hạn chế thấp nhất sự mất đồng bộ sinh lý của cơ tim do tạo nhịp. Kỹ thuật này mang lại lợi ích cho bệnh nhân vì nhịp tim được tạo giống như nhịp tim bình thường, thời gian sử dụng máy tạo nhịp vĩnh viễn được kéo dài. Đây là kỹ thuật rất khó thực hiện. Tại Việt Nam, hiện chỉ một vài trung tâm bắt đầu triển khai, với số lượng chưa nhiều và Bệnh viện Đa khoa Long An là bệnh viện đầu tiên ở miền Tây thực hiện thành công kỹ thuật hiện đại này”.

Ông L.V.L. đã dần hồi phục sức khỏe và dự kiến xuất viện trong vài ngày tới

Đến nay, bệnh viện đã trang bị đầy đủ thiết bị cùng đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên môn kỹ thuật cao và có nhiều kinh nghiệm trong cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn. Kỹ thuật tạo nhịp bó nhánh trái được thực hiện thành công tại bệnh viện là tín hiệu vui cho sự phát triển của đơn vị nói riêng và của ngành Y tế tỉnh nhà nói chung. Qua đó, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết