Tiếng Việt | English

20/12/2019 - 19:25

Bệnh viện Đa khoa Long An tổ chức Hội nghị khoa học thường niên

Ngày 20/12, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Long An tổ chức Hội nghị khoa học thường niên năm 2019. Phó Giám đốc Sở Y tế Long An – Bùi Quốc Dũng cùng các chuyên gia đến từ BV Chợ Rẫy, BV Đại học Y dược TP.HCM, lãnh đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh dự.

Tặng hoa cho báo cáo viên trình bày các đề tài nghiên cứu

Năm 2019, trong bối cảnh quá tải và thiếu nguồn nhân lực, cán bộ, viên chức BVĐK Long An cố gắng thực hiện các đề tài nghiên cứu dựa trên căn bản là mô hình bệnh tật và điều kiện địa phương. Các đề tài là những thông tin để các bác sĩ, cử nhân, kỹ sư và điều dưỡng bệnh viện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm chuyên môn với đồng nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Theo đó, có 4/15 đề tài nghiên cứu của BVĐK được chọn trình bày tại hội nghị: Khảo sát điều trị rối loạn nhịp chậm bằng tạo nhịp tim tạm thời; Tìm hiểu các yếu tố nguy cơ liên quan viêm ruột thừa có biến chứng; Khảo sát thời gian INR trong khoảng điều trị trên bệnh nhân rung nhĩ đang sử dụng thuốc kháng vitamin K ở khoa Khám bệnh và khoa Nội Tim mạch; Kết quả phẫu thuật nội soi tán sỏi niệu quản ngược dòng bằng laser tại BVĐK Long An năm 2018 - 2019.

Ngoài ra, đại biểu còn được nghe chia sẻ của BS.CKII Đoàn Tiến Mỹ - BV Chợ Rẫy về đề tài nghiên cứu Kháng sinh dự phòng trong ngoại khoa xu thế hiện tại và Phương pháp điều trị thoái hóa khớp gối của PGS.TS.BS. Bùi Hồng Thiên Khanh – BV Đại học Y được TP.HCM.

Nghiên cứu khoa học là công tác không thể thiếu trong y khoa nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Theo Giám đốc BVĐK Long An – Nguyễn Văn Hoàng, nghiên cứu khoa học là công tác không thể thiếu trong y khoa nhằm tổng kết, rút kinh nghiệm và phát triển những kiến thức, kỹ thuật mới. Những kiến thức, kỹ thuật này nhằm phát triển và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn.

Ông đề nghị đội ngũ y, bác sĩ BVĐK Long An tiếp tục có những đề tài nghiên cứu khoa học có giá trị thực tiễn cũng như cập nhật các tiến bộ mới nhất trong y khoa. Qua đó, góp phần tích cực vào công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân./.

Ngọc Mận – Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết