Tiếng Việt | English

28/05/2024 - 20:01

Bệnh viện Đa khoa Long An: Với nhiều hoạt động an sinh xã hội

Những năm qua, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Long An không chỉ là nơi
điều trị, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân (BN) mà còn có nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, nhân văn.

Ra đời từ tháng 3/2024, Tủ áo tình thương được đặt tại sảnh BVĐK Long An đã trở thành địa điểm lui tới của nhiều BN và người nhà BN. Những bộ quần áo cũ được giặt sạch, sắp xếp ngay ngắn chính là những món quà thiết thực mà cán bộ, nhân viên đang công tác tại BV cùng những tấm lòng hảo tâm dành tặng những người có hoàn cảnh khó khăn, những BN đang điều trị nội trú hay người đến thăm khám có nhu cầu.

Trưởng phòng Công tác xã hội (BVĐK Long An) - Nguyễn Văn Còn cho biết, có những sự cố bất ngờ, nạn nhân và thân nhân không kịp xoay xở, chuẩn bị kịp quần áo thì có sẵn tủ quần áo để sử dụng.

Tủ áo tình thương đi vào hoạt động từ tháng 3/2024

Được biết, sau khoảng 2 tháng thực hiện, đến nay, Tủ áo tình thương tiếp nhận và tặng hơn 170 quần, áo cho những đối tượng cần sử dụng. Bà Nguyễn Thị Giang (xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa) - người nhà BN đang điều trị tại BVĐK Long An, chia sẻ: “Tôi thấy mô hình Tủ áo tình thương này rất ý nghĩa, chồng tôi đang điều trị chạy thận tại BV nên tôi thường ở đây để chăm sóc. Tôi chứng kiến không ít trường hợp BN đột ngột nhập viện, nhờ có tủ áo này mà họ có quần áo để thay".

Bệnh viện Đa khoa Long An phối hợp ROY Hair Salon For Men cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân vào chiều thứ năm hàng tuần

Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, Phòng Công tác xã hội của BV còn chú trọng đến việc chăm sóc tinh thần cho BN và người nhà BN. Theo đó, mỗi chiều thứ năm hàng tuần, BV phối hợp ROY Hair Salon For Men (huyện Bến Lức) tổ chức cắt tóc miễn phí. Hoạt động này đã được duy trì suốt 2 năm qua.

Anh Nguyễn Văn Xuyên - chủ ROY Hair Salon For Men, bày tỏ: “BN không có điều kiện đi lại nên tôi suy nghĩ ra mô hình này và đến tận nơi để hỗ trợ. Đồng thời, đây cũng là môi trường để các nhân viên, học viên của Salon rèn luyện tay nghề. Tuần nào đông, chúng tôi có thể cắt tóc được khoảng 20 lượt người”.

Bên cạnh đó, BVĐK Long An còn triển khai nhiều chương trình hỗ trợ khác như phát đồ ăn miễn phí hàng ngày, hỗ trợ mua bảo hiểm y tế cho BN có hoàn cảnh khó khăn, tìm kiếm thân nhân cho những BN không rõ lý lịch. Thông tin từ Phòng Công tác xã hội của BV, trong năm 2023, BV hỗ trợ mua bảo hiểm y tế cho 6 BN có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí hơn 5,8 triệu đồng, tìm được thân nhân cho 13 BN.

BV còn vận động các nhà hảo tâm, nhóm bếp ăn tình thương để phát gần 200.000 suất ăn miễn phí cho BN và người nhà BN; hỗ trợ trực tiếp cho 280 BN với tổng số tiền gần 216 triệu đồng.

Với sự đồng hành của các nhà hảo tâm, sự nhiệt tình của các cán bộ, nhân viên, BVĐK Long An đã và đang khẳng định vai trò quan trọng của mình không chỉ trong việc chăm sóc sức khỏe Nhân dân mà còn trong các hoạt động an sinh xã hội, ý nghĩa, góp phần làm nên hình ảnh đẹp về một BV vì cộng đồng./.

Khánh Duy

Chia sẻ bài viết