Tiếng Việt | English

12/07/2023 - 10:28

Bệnh viện Quốc tế DNA tổ chức khám miễn phí chức năng gan

Gan làm tất cả các loại công việc quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Nó giúp phân hủy thức ăn, làm sạch máu, tạo protein và dự trữ năng lượng. Nếu có vấn đề gì xảy ra với bộ phận này, bạn sẽ xuất hiện một số triệu chứng, từ da vàng đến nói ngọng. Đây là dấu hiệu cảnh báo sức khoẻ của bạn đang gặp nguy hiểm và cần xét nghiệm gan ngay. Nằm trong chuỗi “Phòng bệnh từ gốc”, Bệnh viện Quốc tế DNA miễn phí xét nghiệm chức năng gan uy tín tại TP.HCM.

Lấy máu xét nghiệm

Xét nghiệm chức năng gan làm những gì

- Xét nghiệm Alanine transaminase (ALT). ALT là một loại enzyme giúp phân hủy protein và được tìm thấy chủ yếu trong gan của bạn. Nồng độ cao trong máu có nghĩa là bạn bị tổn thương gan.

- Xét nghiệm aspartate transaminase (AST). AST là một enzyme được tìm thấy nhiều trong tim, gan, cơ. Nồng độ trong máu cao có thể là dấu hiệu của tổn thương hoặc bệnh tật về gan.

- Xét nghiệm gamma-glutamyltransferase (GGT). Nồng độ men GGT cao có thể chỉ ra tổn thương gan hoặc ống mật.

Để bảo đảm xét nghiệm chức gan có kết quả chuẩn xác, một số lưu ý bạn cần thực hiện:

- Cần nhịn ăn 4-6 tiếng trước khi thực hiện các bước kiểm tra gan.

- Tuyệt đối không được dùng các thuốc như thuốc kháng sinh, thuốc bổ, thuốc chữa bệnh,...

- Tất cả các chất có cồn, thuốc lá bạn cần tránh trước khi thực hiện xét nghiệm hoặc có thể sử dụng ít nhất 4 giờ trước khi tiến hành xét nghiệm.

Bệnh viện Quốc tế DNA miễn phí xét nghiệm chức năng gan 

Bác sĩ tại bệnh viện Quốc tế DNA cho biết tỷ lệ mắc bệnh gan ở Việt Nam đứng thứ 3 trên thế giới, phần lớn bệnh nhân bị xơ gan, ung thư gan chỉ còn sống được từ 1-3 năm. Chính vì vậy, việc bảo vệ, phục hồi tế bào gan cần thực hiện sớm và đúng cách.

Khám chức năng gan tại DNA, các bác sĩ dùng dụng cụ chuyên dụng để lấy một lượng máu nhỏ ở cánh tay. Nếu gan bị tổn thương, bạn sẽ phải thực hiện các xét nghiệm này nhiều lần trong vài ngày hoặc vài tuần. Bác sĩ sẽ xem mức độ thay đổi như thế nào để chắc chắn về tình trạng của bạn.

Bệnh viện Quốc tế DNA chú trọng đầu tư hệ thống máy xét nghiệm gan hiện đại an toàn, chính xác cao, kết quả trả về nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi. Đội ngũ y, bác sĩ với bề dày kinh nghiệm chuyên khoa xét nghiệm, chẩn đoán. Đây được đánh giá là một trong những bệnh viện khám chức năng gan uy tín.

Ngoài ra, Bệnh viện Quốc tế DNA sở hữu đầy đủ điều kiện vật chất về môi trường cũng như con người cho việc nuôi cấy tế bào: Phòng LAB nuôi cấy tế bào đạt chuẩn GMP WHO, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình lấy mẫu, nuôi cấy, tách chiết để bảo đảm chất lượng tế bào. Không gian thăm khám sang trọng, hiện đại mang lại cảm giác thoải mái, an tâm.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Quốc tế DNA còn sở hữu trung tâm lọc máu kỹ thuật cao, sử dụng hệ thống lọc máu hiện đại thông qua 2 bộ lọc thông minh giúp người bệnh loại bỏ nhanh chóng lượng mỡ xấu triglyceride, kim loại nặng, virus, ngăn ngừa được các biến chứng nguy hiểm như xơ vữa động mạch, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim,...

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ liên hệ 1900 2840 để được tư vấn nhanh./.

D.C

Chia sẻ bài viết