Tiếng Việt | English

08/09/2015 - 14:24

Bí thư Tỉnh ủy Long An và Đoàn công tác tiếp tục làm việc tại Ấn Độ

Theo chương trình làm việc tại Cộng hòa Ấn Độ, ngày 8-9-2015, tại thành phố Mumbai, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Nam Việt – Bí thư Tỉnh ủy Long An dẫn đầu có cuộc làm việc với Ngân hàng Eximbank Ấn Độ, các doanh nghiệp và Liên đoàn Công nghiệp dệt may Ấn Độ.

Sau phát biểu chào mừng của Ông Yaduvendra Mathur - Chủ tịch Ngân hàng Eximbank; đồng chí Nguyễn Nam Việt bày tỏ sự vui mừng được đến đất nước Ấn Độ xinh đẹp, thân thiện và có các cuộc làm việc đạt kết quả tốt đẹp, đồng chí cũng nêu những quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước và tỉnh Long An về mối quan hệ đối tác với Ấn Độ trên các lĩnh vực quan trọng, nhất là lĩnh vực xúc tiến đầu tư.


Đồng chí Nguyễn Nam Việt phát biểu tại cuộc làm việc

Những tiềm năng, thế mạnh và chính sách mời gọi đầu tư của tỉnh Long An cũng đã được đồng chí Nguyễn Thanh Nguyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An thông tin đầy đủ đến các đại biểu dự họp.

Thông qua Ngân hàng Eximbank Ấn Độ, Chính phủ Ấn Độ chi 300 triệu USD cho chương trình xúc tiến thương mại và đầu tư ra nước ngoài, trong đó Việt Nam được chi 100 triệu cho chương trình này.


Đồng chí Nguyễn Nam Việt và đồng chí Nguyễn Thanh Nguyên trao đổi với các nhà đầu tư

Theo đánh giá của bạn, trong các nước ASEAN, Việt Nam là đối tác lớn thứ 2 của Ấn Độ và là nước nhập khẩu thứ 5 hàng hóa từ Ấn Độ. Ngược lại, Việt Nam cũng là nước mà Ấn Độ nhập khẩu lớn các sản phẩm như cà phê, trà, các loại gia vị, giày dép và phụ tùng… Việt Nam cũng là điểm đến của các nhà đầu tư Ấn Độ, Long An là một trong những địa phương của Việt Nam mà các nhà đầu tư Ấn Độ quan tâm.


Các đồng chí trong đoàn công tác tham gia hội nghị

Từ gói 100 triệu USD phục vụ cho chương trình xúc tiến thương mại và đầu tư, Eximbank Ấn Độ sẽ triển khai các dự án tín dụng để hỗ trợ các doanh nghiệp Ấn Độ và Việt Nam, trong đó có Long An để phát triển sản xuất, kinh doanh.
Tại cuộc làm việc, các đại biểu đã trao đổi nhiều thông tin bổ ích, qua đó xác lập những kết quả ban đầu để thời gian tới đẩy mạnh xúc tiến thương mại và đầu tư với sự hỗ trợ của Eximbank Ấn Độ.

Ngày 9-9-2015, Đoàn công tác sẽ về đến Long An, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại nước Cộng hòa Ấn Độ./.

Nguyễn Bá Luân
(Đưa tin từ thành phố Mumbai, Cộng hòa Ấn Độ)

Chia sẻ bài viết