Tiếng Việt | English

24/09/2021 - 17:02

Bịa đặt thông tin 'ngành chức năng tặng quà chỉ để quay phim, lấy thành tích' đăng lên mạng xã hội bị xử phạt

Ngày 24/9, thông tin từ Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cho biết, đơn vị đã tham mưu Công an tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Trần Văn Tiền (41 tuổi) 7,5 triệu đồng về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm đến uy tín của cơ quan, tổ chức, theo Nghị định số 15/2020/NĐ-CP.

Thời gian qua, ở Đức Hòa đã phát hiện, xử lý vi phạm nhiều trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch

Trước đó, Công an huyện Đức Hòa cho biết, trên trang Facebook cá nhân của Trần Văn Tiền đăng tải một đoạn video, kèm theo những lời nói phản ánh ngành chức năng, chính quyền địa phương đến một nhà trọ tặng quà, hỗ trợ cho các gia đình có con nhỏ nhưng không công bằng, bởi có em nhỏ con của người đang ở tại khu trọ gặp nhiều khó khăn nhưng không được nhận quà.

Trong nội dung đăng tải lên mạng xã hội, đối tượng Tiền đã tố cáo ngành chức năng chỉ đến tặng quà cho một ít trẻ em với mục đích quay phim "lấy thành tích".

Qua xác minh, thông tin mà Trần Văn Tiền đăng tải trên mạng xã hội là không đúng bản chất vấn đề. Từ đó làm sai lệch sự thật, gây hiểu nhầm về công tác hỗ trợ, giúp đỡ của địa phương đối với người dân gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh và gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn./.

Đức

Chia sẻ bài viết