Tiếng Việt | English

27/01/2024 - 16:46

Binh sỹ từ hơn 30 quốc gia tham gia tập trận Hổ mang Vàng 2024

Là cuộc tập trận lớn nhất và kéo dài nhất tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, sự kiện năm nay sẽ có sự tham gia của gần 9.000 binh sỹ, chủ yếu đến từ Thái Lan và Mỹ.


Binh sỹ Mỹ tham gia cuộc tập trận Hổ mang Vàng tại tỉnh Rayong, Thái Lan, ngày 28/2/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cuộc tập trận Hổ mang Vàng lần thứ 43 sẽ bắt đầu vào ngày 27/2 và kết thúc vào ngày 10/3 tới, tập trung vào tăng cường hợp tác an ninh mạng.

Hổ mang Vàng là cuộc tập trận lớn nhất và kéo dài nhất tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Sự kiện năm nay sẽ có sự tham gia của gần 9.000 binh sỹ, chủ yếu đến từ Thái Lan và Mỹ.

Ngoài ra, binh sỹ từ 30 quốc gia khác sẽ tham gia huấn luyện, quan sát và trao đổi kiến thức, bao gồm cả các cuộc tập trận chung.

Truyền thông Thái Lan đánh giá kể từ khi bắt đầu triển khai vào năm 1982, cuộc tập trận này được duy trì thường niên này, thể hiện sức mạnh của liên minh chặt chẽ Thái Lan-Mỹ, tăng cường khả năng tương tác giữa các lực lượng Thái Lan-Mỹ cũng như các lực lượng đồng minh.

Cuộc tập trận năm ngoái lần đầu tiên tập trung vào hợp tác an ninh mạng. Các hoạt động huấn luyện khác bao gồm đào tạo nhân sự cấp cao, diễn tập cứu trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai cũng như đào tạo thực địa.

Những năm trước đó, lực lượng tham gia được huấn luyện để sinh tồn trong rừng rậm và rà phá bom mìn./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/binh-sy-tu-hon-30-quoc-gia-tham-gia-tap-tran-ho-mang-vang-2024-post923358.vnp

Chia sẻ bài viết