Tiếng Việt | English

29/03/2016 - 02:20

Bộ binh Nga không tham gia chiến dịch giải phóng Palmyra, Syria

Dù bộ binh Nga không tham gia, không quân Nga sẽ tiếp tục hỗ trợ quân đội chính phủ Syria trong thời gian tới để chống lại các nhóm khủng bố.

Hôm 28/3, Nga cho biết, bộ binh nước này không tham gia vào các hoạt động quân sự tại thành phố cổ Palmyra tại Syria mà các máy bay chiến đấu của nước này đã hỗ trợ quân đội Syria trong chiến dịch giải phóng thành phố bị nhóm Nhà nước Hồi giáo chiếm giữ hồi tháng 5/2015.


Lục quân Nga. Ảnh: Veterantoday.

Theo người phát ngôn điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, không quân Nga sẽ tiếp tục hỗ trợ quân đội chính phủ Syria trong thời gian tới để chống lại các nhóm khủng bố.

Trong một tuyên bố được phát trên kênh truyền hình nhà nước hôm 27/3, Bộ Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Syria nhìn nhận chiến thắng mới tại thành phố cổ Palmyra chính là bước khởi đầu cho sự sụp đổ hoàn toàn của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).

Tuyên bố nhấn mạnh, Palmyra sẽ là bàn đạp quan trọng để mở rộng các chiến dịch tấn công quân khủng bố ở các khu vực khác, quan trọng nhất là trên hai mặt trận Raqqa và Deir Ezzor./.

Vũ Anh Tuấn/VOV-Trung tâm Tin (Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết