Tiếng Việt | English

02/05/2016 - 08:45

Bộ Công Thương lập đường dây nóng hỗ trợ ngư dân miền Trung

Bộ Công Thương đã chính thức công bố đường dây nóng gồm 3 số điện thoại để tháo gỡ khó khăn cho ngư dân một số tỉnh ven biển miền Trung.

Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã ban hành Công văn số 3777/BCT-TTTN về việc công bố đường dây nóng của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho ngư dân một số tỉnh ven biển miền Trung.

Bộ Công Thương công bố đường dây nóng phối hợp với địa phương thu mua hải sản đánh bắt xa bờ của ngư dân. (Ảnh: Internet)
Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tại Thông báo số 70/TB-VPVP ngày 30/4/2016 của Văn phòng Chính phủ, để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho ngư dân một số tỉnh ven biển miền Trung tiêu thụ thủy hải sản nuôi trồng và đánh bắt trong bối cảnh chịu ảnh hưởng của hiện tượng thủy hải sản chết bất thường không rõ nguyên nhân, Bộ Công Thương công bố đường dây nóng để tiếp nhận thông tin và hỗ trợ ngư dân trong việc thu mua, tiêu thụ thủy hải sản nuôi trồng và đánh bắt bảo đảm an toàn.

Các thông tin về hỗ trợ ngư dân trong việc thu mua, tiêu thụ thủy hải sản nuôi trồng và đánh bắt thủy hải sản có thể được liên hệ với 3 số máy: Ông Hoàng Anh Tuấn - Phó Vụ trưởng, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) - Điện thoại: 0979815668; Ông Dương Thái Trung - Trưởng Phòng Thương mại nông sản, vật tư và hàng tiêu dùng, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), số điện thoại: 0906725555 và Phòng Thương mại nông sản, vật tư và hàng tiêu dùng, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) theo số máy 04 22205359.

Trước đó, ngày 30/4, sau khi nghe ý kiến phát biểu của các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh về việc sớm ổn định đời sống người dân vùng ven biển, hỗ trợ việc tiêu thụ hản sản cho ngư dân, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu lãnh đạo các bộ, ngành, địa có liên quan tăng cường thêm lực lượng vào các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế để chỉ đạo giải quyết các nhiệm vụ cụ thể.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng yêu cầu Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức ngay đường dây nóng để phối hợp với địa phương thu mua toàn bộ hải sản đánh bắt xa bờ của ngư dân. Không để bất cứ một tàu thuyền nào của ngư dân có hải sản mà không tiêu thụ được sản phẩm./.

Theo PV/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết