Tiếng Việt | English

11/06/2021 - 20:36

Bộ Tài chính tiếp nhận thêm 320 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vaccine

Ngày 11/6, nhiều đơn vị đã quyên góp, ủng hộ cho quỹ vaccine phòng COVID-19 và tặng quà cho các cán bộ, y, bác sỹ đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.


Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc (thứ 3, từ trái sang) cùng các tổ chức tham gia ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19. (Ảnh: Phạm Hậu/TTXVN)

Ngày 11/6, nhiều đơn vị đã quyên góp, ủng hộ cho quỹ vaccine phòng COVID-19 và tặng quà cho các cán bộ, y, bác sỹ đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Bộ Tài chính tiếp nhận hơn 320 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19

Ngày 11/6, tại Hà Nội, Bộ Tài chính đã tiếp nhận 326 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 của các cơ quan và doanh nghiệp trong và ngoài ngành tài chính.

Theo đó, Bộ Tài chính đã tiếp nhận 300 tỷ đồng từ Tập đoàn Sun Group, 20 tỷ đồng của Quỹ S-Generation, 3 tỷ đồng từ hệ thống Kho bạc Nhà nước, 2 tỷ đồng Công ty sổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) và 1 tỷ đồng từ Công ty Trách nhiệm hữu hạn mua bán nợ Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc chia sẻ, việc ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp đã  thể hiện tình cảm, tinh thần trách nhiệm cao vì cộng đồng, cùng cả nước tập trung phòng chống dịch bệnh COVID-19, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe nhân dân. Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 sẽ quản lý chặt chẽ, công khai, minh bạch, sử dụng đúng mục đích và hiệu quả.

Theo Bộ trưởng, thời gian tới, Quỹ Vaccine phòng COVID-19 của Chính phủ rất mong trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước để góp phần giúp đất nước chiến thắng đại dịch COVID-19 và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Với truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, trong thời gian qua, Quỹ vaccine phòng COVID-19 của Chính phủ giao cho Bộ Tài chính quản lý và từ khi được thành lập đến nay đã nhận được sự quan tâm chia sẻ, ủng hộ của rất nhiều bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương, địa phương; các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm; đồng bào, đồng chí, chiến sỹ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài.

Theo cân đối nguồn lực để mua và tiêm cho 75 triệu dân cần 150 triệu liều vaccine với kinh phí là 25,2 nghìn tỷ đồng.

Báo cáo của Ban Quản lý Quỹ vaccine phòng COVID-19 cho biết, tính đến thời điểm 11 h 00 ngày 11/6/2021 Quỹ đã có 267.928 tổ chức, cá nhân ủng hộ với tổng số tiền ủng hộ là 4.300 tỷ đồng, đã bao gồm ngoại tệ quy đổi.

Cục Cảnh sát Giao thông ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 11/6, Đoàn công tác của Cục Cảnh sát Giao thông do Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng làm Trưởng đoàn, đã đến tặng quà cho các cán bộ, y, bác sỹ của Bệnh viện 19/8 và Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại Bệnh viện dã chiến số 2 (Bắc Giang).

Thay mặt lãnh đạo Cục Cảnh sát Giao thông, Thiếu tướng Lê Xuân Đức thăm hỏi, động viên tinh thần, chia sẻ những khó khăn, vất vả mà cán bộ, bác sỹ, nhân viên y tế đang đối mặt trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là những cán bộ mang sắc phục Công an nhân dân đang làm nhiệm vụ tuyến đầu phòng, chống dịch tại Bệnh viện dã chiến số 2 (Bắc Giang).

Thiếu tướng Lê Xuân Đức cảm ơn những đóng góp, hy sinh thầm lặng mà các y, bác sỹ đã và đang thực hiện, góp phần cùng các đơn vị chức năng, trong đó có lực lượng Cảnh sát Giao thông thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Thay mặt đoàn, Thiếu tướng Lê Xuân Đức đã trao số quà tặng do cán bộ, chiến sỹ Cục Cảnh sát Giao thông quyên góp, ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 với tổng trị giá 80 triệu đồng, gồm 500 bộ quần áo bảo hộ y tế, 2.000 khẩu trang y tế, 100 hộp găng tay.

Nhân dịp này, Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên Cục Cảnh sát Giao thông đã trích quỹ hoạt động tình nghĩa mua tặng 3.500 khẩu trang y tế kháng khuẩn; 500 kính chắn giọt bắn; 300 bình xịt tay kháng khuẩn với tổng trị giá 16 triệu đồng để tiếp sức cùng cán bộ, chiến sỹ và đội ngũ y, bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết