Tiếng Việt | English

10/10/2016 - 14:08

Bộ Y tế yêu cầu tỉnh Bình Dương xử lý ổ dịch virus Zika

Tỉnh Bình Dương cần điều tra ổ dịch tại khu vực bệnh nhân sinh sống, làm việc để phát hiện sớm các trường hợp nhiễm virus Zika…

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Dương điều tra, xử lý ổ dịch do virus Zika khi tỉnh này mới phát hiện một phụ nữ mang thai nhiễm virus Zika.

Trước đó, ngày 9/10, Viện Pasteur TP HCM khẳng định mẫu huyết thanh của một bệnh nhân ở xã Thuận An, tỉnh Bình Dương chứa virus Zika. Đây là nữ bệnh nhân 27 tuổi mang thai 6 tháng, khởi phát bệnh ngày 2/10 với các triệu chứng phát ban dạng sần, sốt, đau cơ, xung huyết kết mạc. Bệnh nhân được điều trị và cách ly kịp thời tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM, sức khỏe ổn định và đang được theo dõi tại nhà.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh do virus Zika, không để dịch lây lan trong cộng đồng, Cục Y tế dự phòng yêu cầu Sở Y tế Bình Dương khẩn trương điều tra ổ dịch tại khu vực bệnh nhân sinh sống, làm việc cũng như các khu vực xung quanh để phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ. Từ đó lấy mẫu huyết thanh và nước tiểu gửi về Viện Pasteur TP HCM để chẩn đoán xác định, đồng thời triển khai các biện pháp xử lý ổ dịch và các biện pháp phòng bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cục Y tế dự phòng cũng yêu cầu Sở Y tế Bình Dương tiếp tục theo dõi chặt chẽ quá trình thai nghén của nữ bệnh nhân vừa nêu. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch diệt muỗi và bọ gậy để phòng chống sốt xuất huyết và dịch bệnh do virus Zika trên địa bàn.

Cục Y tế dự phòng cũng đã gửi công văn yêu cầu Sở Y tế TP HCM xử lý ổ dịch do virus Zika khi địa phương này vừa phát hiện một nữ bệnh nhân 28 tuổi ở quận 9 nhiễm virus Zika. Sau khi điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM, bệnh nhân này đã ổn định và đang được theo dõi sức khỏe tại nhà./.

Việt Nam phát hiện thêm 2 trường hợp mới nhiễm virus Zika

Việt Nam phát hiện thêm 2 trường hợp mới nhiễm virus Zika 

Cập Nhật 08-10-2016

Theo thông tin từ Cục Y tế Dự phòng, báo cáo của Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Bộ Y tế đã ghi nhận hai trường hợp mới nhiễm virus Zika tại Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh.

Văn Hải/VOV-Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết