Tiếng Việt | English

03/10/2021 - 08:36

Các chất dinh dưỡng giúp xương khỏe mạnh

Dưới đây là một số chất dinh dưỡng ngoài canxi, sẽ giúp duy trì xương của bạn khỏe mạnh.

Mọi người thường tập trung vào những thứ có tác dụng tốt hơn cho tim, tóc, da nhưng mật độ xương hay sức khỏe xương của bạn thì sao? Duy trì sức khỏe của xương là điều rất quan trọng đối với khả năng vận động.

Ngoài canxi, một số chất dinh dưỡng khác như vitamin C, protein, vitamin D3, magie, kẽm, vitamin K cũng thuộc danh sách những chất tốt cho xương của bạn.

Vitamin C

Trong thời kỳ đại dịch COVID-19, hầu hết mọi người đều biết tầm quan trọng của vitamin C đối với hệ thống cơ thể của mình. Nhưng tăng cường khả năng miễn dịch không phải là lợi ích duy nhất mà loại vitamin này mang lại. Được biết, vitamin C cũng rất tốt cho xương. Các loại trái cây có múi như cam và chanh là nguồn cung cấp vitamin C. Một số nguồn tự nhiên khác cung cấp vitamin này là ớt, dâu tây, mầm cải Brussel, …

Protein

Bạn có biết 50% cơ thể chúng ta được tạo ra từ protein? Bổ sung một lượng protein tốt vào chế độ ăn uống của bạn để tăng cường sức khỏe xương là điều rất cần thiết. Những người cố gắng giảm cân có xu hướng tránh carbs, điều này không nên xảy ra bởi chế độ ăn uống càng ít calo, xương của bạn càng yếu. Mang lại sự đa dạng cho đĩa ăn của bạn bằng cách thêm các vi chất dinh dưỡng khác nhau. Một số thực phẩm giàu protein bao gồm rau lá xanh, cá, hải sản, thịt nạc và các sản phẩm từ sữa.

Vitamin D3

Cơ thể bạn không thể hấp thụ hết lượng canxi trong một lần nên việc bổ sung một lượng lớn canxi sẽ không hiệu quả. Vitamin D3 và canxi có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Canxi không thể được hấp thụ nếu lượng vitamin D3 không đầy đủ.

Magie, kẽm, vitamin K

Hãy thêm một số thực phẩm giàu magie, kẽm và vitamin K, chẳng hạn như hạnh nhân, đậu lăng, thịt gà, cải bó xôi,… vào bữa ăn của bạn. Ngoài ra, vitamin K2 thường được tìm thấy trong thực phẩm lên men như dưa chua và dưa cải. Tất cả chất này đều cần thiết cho mật độ xương./.

CTV Lương Trâm/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích