Tiếng Việt | English

20/12/2023 - 09:01

Các hợp tác xã góp phần thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được thực hiện nhằm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị. Đây cũng là cơ hội để các hợp tác xã (HTX) khẳng định chất lượng sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Sản phẩm dưa lưới của Hợp tác xã Nông nghiệp Thuận Mỹ (huyện Châu Thành) được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao

Là một trong những HTX tiêu biểu trong chương trình OCOP, HTX Nông nghiệp Thuận Mỹ (xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) hiện có khoảng 2ha nhà màng trồng dưa lưới.

Với 7 thành viên, HTX tổ chức sản xuất và giám sát chặt chẽ các khâu sản xuất, bảo đảm sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Đến nay, sản phẩm dưa lưới của HTX đã được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao.

Giám đốc HTX Nông nghiệp Thuận Mỹ - Nguyễn Hồng Quang cho biết: “Sản phẩm dưa lưới của HTX vừa được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao vào tháng 7/2023. Cùng với đó, sản phẩm của HTX cũng đã có tem truy xuất nguồn gốc và được chứng nhận là sản phẩm thuộc chuỗi cung cấp thực phẩm an toàn”.

Theo Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn và Thủy lợi tỉnh - Võ Kim Thuần, chương trình OCOP góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu sản xuất ngành Nông nghiệp theo hướng nâng giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Việc triển khai, thực hiện chương trình OCOP đã tạo thêm động lực cho các HTX mạnh dạn đầu tư phát triển các sản phẩm có lợi thế, từng bước nâng cao chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn nhiều thị trường khác nhau gắn với hình thành và phát triển các hình thức sản xuất phù hợp. Đến nay, toàn tỉnh có 9 HTX có sản phẩm đạt chuẩn OCOP.

“Từ việc tham gia chương trình OCOP, các HTX góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất ở nông thôn, thực hiện nhóm tiêu chí về sản xuất, thu nhập, hộ nghèo trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao.

Thời gian tới, Chi cục tiếp tục tuyên truyền, hỗ trợ, tạo điều kiện để các HTX tham gia chương trình đầu tư trang thiết bị, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, bảo đảm đáp ứng các tiêu chí, điều kiện để được công nhận sản phẩm OCOP,…” - ông Võ Kim Thuần thông tin./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết