Tiếng Việt | English

12/03/2016 - 05:40

Campuchia hoàn thành trùng tu Đài tưởng niệm Quân tình nguyện Việt Nam

Sáng 11/3, Campuchia đã long trọng tổ chức lễ hoàn thành việc trùng tu Đài tưởng niệm Quân tình nguyện Việt Nam tại tỉnh Kampot.

Tham dự buổi lễ có Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Thạch Dư, Bộ trưởng Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Campuchia cùng gần 2.000 người đại diện cho các tầng lớp nhân dân và học sinh tại địa phương.

Thượng tướng Nguyễn Thành cung phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Nguyễn Thành Cung nhấn mạnh, Đài tưởng niệm Quân tình nguyện Việt Nam là biểu tượng có ý nghĩa lịch sử sâu sắc của tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai dân tộc, hai đất nước Việt Nam-Campuchia.

Nhân dân hai nước cần tiếp tục học tập, noi theo tấm gương chiến đấu, hy sinh dũng cảm của các anh hùng liệt sỹ để gìn giữ và vun đắp mối quan hệ giữa hai nước.

Về phía Campuchia, ông Min Khin, Bộ trưởng Bộ Lễ nghi và Tôn giáo nước này khẳng định, nhân dân Campuchia luôn khắc ghi và bày tỏ cảm ơn sâu sắc đối với sự hy sinh cao cả của quân tình nguyện Việt Nam đã cứu giúp Campuchia thoát khỏi nạn diệt chủng, khép lại thời kỳ đen tối nhất trong lịch sử.

Trong những năm qua, quan hệ giữa Campuchia và Việt Nam không ngừng được củng cố và phát triển đúng với phương châm “láng giềng tốt, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài”.

Cắt băng khánh thành Đài tưởng niệm Quân tình nguyện Việt Nam tại tỉnh Kampot.

Đoàn Việt Nam và Campuchia đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm.

Đài tưởng niệm Quân tình nguyện Việt Nam tại tỉnh Kampot vừa được trùng tu.

Đài Tưởng niệm Quân tình nguyện Việt Nam ở tỉnh Kampot được xây dựng tháng 12/1988, nhân kỷ niệm 10 năm Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng Pol Pot.

Theo thời gian, Đài tưởng niệm đã xuống cấp, cần phải trùng tu lại cho khang trang, xứng đáng với ý nghĩa của nó. Chi phí trùng tu gần 35.000 USD, là một phần của dự án trùng tu các Đài tưởng niệm Quân tình nguyện Việt Nam tại Campuchia do Bộ Quốc phòng Việt Nam tài trợ./.

PV/VOV-Phnom Penh 

Chia sẻ bài viết