Tiếng Việt | English

14/03/2024 - 11:41

Cán bộ Mặt trận tận tụy với công việc

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (thứ 3, trái qua) nhận bằng khen của UBMTTQ Việt Nam tỉnh năm 2023

Với vai trò Phó Trưởng ban Công tác Mặt trận, cộng tác viên dân số, Tổ trưởng Tổ dân cư số 8, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (SN 1970, ngụ ấp 5, xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đạt nhiều thành tích trong quá trình công tác.

Năm 2023, xã Lạc Tấn được huyện chọn để xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Trong 19 tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao có tiêu chí vận động người dân tham gia mua bảo hiểm y tế hộ gia đình. Để đạt tiêu chí này, cả hệ thống chính trị từ xã đến ấp nỗ lực tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận thực hiện.

Bà Thủy là một trong những cán bộ rất nhiệt tình tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn ấp tham gia, góp phần cho xã hoàn thành tiêu chí bảo hiểm y tế năm 2023.

Để có thể vận động người dân, bà Thủy cùng gia đình luôn gương mẫu đi đầu trong mọi việc. Năm 2023, xã Lạc Tấn triển khai mở rộng đường kênh 7 Hoàng nối dài theo Nghị quyết số 22 của Huyện ủy, gia đình bà rất nhiệt tình đóng góp tiền, hiến đất, tạo mọi điều kiện để đơn vị thi công thực hiện công trình.

Là Phó Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp, bà thường xuyên tham gia sinh hoạt các chi, tổ hội để lắng nghe ý kiến của người dân, từ đó kịp thời tham mưu chi bộ, ban ấp giải quyết các vấn đề ngay từ cơ sở, nhận được sự đồng tình cao của người dân.

Bà Thủy luôn chủ động sắp xếp thời gian để có thể chu toàn cho gia đình và thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công. Ngoài phối hợp các thành viên Ban Công tác Mặt trận ấp thường xuyên tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vận động người dân tham gia các phong trào, cuộc vận động tại địa phương, bà còn dành thời gian đến từng nhà nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng đối tượng, bà Thủy thường xuyên gần gũi các chị em, phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, hướng dẫn các cặp vợ chồng sử dụng biện pháp tránh thai. Chính nhờ tâm huyết, kiên trì trong công việc, hàng năm, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình của ấp do bà phụ trách luôn đạt chỉ tiêu, kế hoạch, nhiều năm liền không có người sinh con thứ 3 trở lên.

Với những đóng góp tích cực trong quá trình công tác, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy nhiều năm liền được nhận giấy khen từ xã đến huyện. Đặc biệt, bà vừa được UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen vì đạt thành tích tốt trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023./.

Đặng Văn Cọp

Chia sẻ bài viết