Tiếng Việt | English

12/07/2023 - 21:30

Hết lòng vì dân

Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp 6, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An - Trần Văn Nghề được biết đến là cán bộ Mặt trận gương mẫu, hết mình với công việc, được người dân tin tưởng, quý mến.

Ông Trần Văn Nghề là cán bộ Mặt trận gương mẫu, hết mình với công việc

Trên cương vị công tác của mình, hơn 12 năm qua, ông Nghề luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tại các hội nghị công tác Mặt trận xã, ông thường đưa ra những ý kiến, đề xuất thiết thực với mong muốn vận động toàn dân cùng thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác Mặt trận ở khu dân cư.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông luôn nắm bắt tình hình thực tế của ấp và lựa chọn những nội dung, mô hình hay, phù hợp để triển khai. Công tác tuyên truyền được ông chú trọng thực hiện theo phương châm “mưa dầm thấm lâu”. Thời gian qua, ông vận động người dân đóng góp kinh phí trồng hoa, cây xanh, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng để xây dựng mô hình Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp. Mô hình được duy trì từ năm 2015 đến nay. Hàng năm, ông vận động người dân đóng góp trên 50 triệu đồng sửa chữa các tuyến đường giao thông nông thôn bị xuống cấp; vận động mạnh thường hỗ trợ mỗi năm trên 100 phần quà cho hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và 400-500 phần quà cho thiếu nhi.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Thạnh Đức - Phan Anh Hữu nhận định: “Ông Trần Văn Nghề là Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp nhiệt tình, trách nhiệm, luôn sâu sát, lắng nghe và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân với cấp ủy Đảng, chính quyền. Các nội dung trọng tâm của công tác Mặt trận luôn được ông triển khai hiệu quả. Vì vậy, việc xây dựng khối đại đoàn kết ngày càng đi vào chiều sâu, chất lượng của các cuộc vận động được nâng cao, góp phần tích cực trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương”./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết