Tiếng Việt | English

23/11/2021 - 10:55

Cán bộ phụ nữ tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Đó là chị Võ Thị Bạch Tuyết - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ (PN) ấp Phú Tây A, xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An.

Thấy tuyến đường giao thông nông thôn (GTNT) ở ấp sau khi được tráng bêtông còn hoang sơ, được sự ủng hộ của Hội Liên hiệp PN, UBND và các ban, ngành, đoàn thể trong xã, chị Tuyết vận động hơn 200 hội viên (HV) PN của ấp đồng lòng thực hiện tuyến đường hoa xanh, sạch, đẹp. Để có đất trồng hoa hoàng yến và các loại hoa mười giờ, dừa cạn,... chị cùng HV vận động mạnh thường quân gần 100 triệu đồng đắp đất hai bên taluy đường GTNT (ốp lề) để trồng hoa.

Chị Võ Thị Bạch Tuyết cùng Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Châu Thành - Nguyễn Thị Mỹ Dung (bên trái) khảo sát tuyến đường hoa xanh - sạch - đẹp ấp Phú Tây A

Sau khi tuyến đường đã có hoa và giữ gìn xanh, sạch, đẹp, chị Tuyết cùng HV tiếp tục vận động người dân trong ấp đóng góp xây dựng trụ và đèn đường GTNT. “Từ khi có tuyến đường hoa xanh, sạch, đẹp và đèn thắp sáng, ban đêm có rất đông người dân trên địa bàn ấp đi bộ và tập thể dục trên tuyến đường GTNT ấp Phú Tây A. Người dân tự giác nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và tham gia cùng Chi hội ấp chăm sóc, trồng mới nhiều loại hoa đẹp” - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp PN Việt Nam huyện Châu Thành - Nguyễn Thị Mỹ Dung cho biết.

Là ấp nằm ở vùng sâu, vùng xa, giáp sông Vàm Cỏ Tây, đất đai bưng biền nên đời sống người dân trong ấp Phú Tây A còn nhiều khó khăn. Chị Tuyết đứng ra vận động mạnh thường quân và người dân trong ấp xây dựng giếng nước (khoan giếng) cung cấp nước hợp vệ sinh. Thấy được hoạt động thiết thực của Chi hội PN ấp, sự nhiệt tình của chị Tuyết, nhiều chị em PN đã tình nguyện tham gia vào Hội (hiện Chi hội có hơn 200 HV, trước đây 130 HV).

Từ năm 2017 đến nay, với sự nhiệt tình của mình cùng với sự hưởng ứng tích cực của HV, nhiều công trình kết cấu hạ tầng ở ấp Phú Tây A được xây dựng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và bộ mặt nông thôn của ấp ngày càng thay đổi. Chị Nguyễn Thị Khuyên - HV Chi hội PN ấp Phú Tây A, chia sẻ: “Tôi thấy quê mình giờ đổi thay rất nhiều, trở thành nơi đáng sống; cuộc sống của người dân ngày càng nâng lên”.

Với những việc làm thiết thực của mình, năm 2018, chị Tuyết được Hội Liên hiệp PN Việt Nam tỉnh tặng bằng khen vì đạt danh hiệu PN tiêu biểu; năm 2019, chị được UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích trong việc thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; 3 năm liền (2017-2019), Chi hội PN ấp Phú Tây A duy trì danh hiệu chi hội tiêu biểu của huyện./.

Mộc Lâm

Chia sẻ bài viết