Tiếng Việt | English

27/11/2020 - 20:00

Chi hội trưởng Phụ nữ làm theo gương Bác

Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Chi hội trưởng Phụ nữ (PN) ấp 1, xã Long Định, huyện Cần Đước - Phạm Thị Kim Liên luôn tích cực vươn lên, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong công tác hội, được lãnh đạo địa phương đánh giá cao.

Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Chi hội trưởng Phụ nữ (PN) ấp 1, xã Long Định, huyện Cần Đước - Phạm Thị Kim Liên luôn tích cực vươn lên, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong công tác hội, được lãnh đạo địa phương đánh giá cao.

Chị Phạm Thị Kim Liên vận động hội viên phụ nữ thực hiện phong trào thi đua Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc

Là người có lối sống giản dị và nhiệt tình với công tác xã hội nên năm 2017, chị được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng PN ấp 1. Từ khi đảm nhiệm nhiệm vụ mới, chị luôn làm việc bằng cái tâm và nhiệt huyết của mình. Chị tích cực tuyên truyền, vận động hội viên (HV) PN thực hiện phong trào thi đua PN tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, các nhiệm vụ của chi hội gắn với 2 cuộc vận động Rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức PN Việt Nam: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang và Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch.

Thực hiện việc đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Đảng phát động, 100% HV của chi hội tích cực tham gia học tập các chuyên đề. Từ tình hình thực tế của chi hội, chị tích cực vận động chị em làm theo tư tưởng, đạo đức của Bác bằng những việc làm thiết thực. Theo đó, các mô hình như Chi hội PN 5 không, 3 sạch; Nuôi heo đất tiết kiệm; Đội mũ cho trẻ khi tham gia giao thông; Xử lý rác tại nguồn được thành lập. Số tiền tiết kiệm từ “heo đất” của chi hội đã hỗ trợ nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi.

Không những hoàn thành tốt các hoạt động của chi hội, chị còn tìm hiểu từng hoàn cảnh gia đình để đưa ra bình xét cho vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội thông qua tín chấp của Hội Liên hiệp PN Việt Nam xã. Từ đó, nhiều chị em có việc làm và cuộc sống ổn định, khá giả hơn trước.

Thời gian qua, chị luôn tích cực tham gia bảo vệ môi trường, vận động từng gia đình HV PN tham gia mô hình Tuyến đường ánh sáng an ninh, trật tự trên địa bàn ấp 1 và Tuyến đường xanh, sạch, đẹp liên ấp 1 - ấp 4. Ngoài ra, chị còn tham gia tiếp sức học sinh đến trường, tích cực vận động HV PN thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngoài làm công tác xã hội, chị mở tiệm tạp hóa buôn bán nhỏ để phát triển kinh tế gia đình, chị thường nhắc nhở các con cố gắng học hành. Hai người con của chị đều ngoan và học giỏi, hiện một người là sinh viên năm 3, Trường Đại học Bách khoa TP.HCM, ngành Công nghệ may; một người là học sinh lớp 12. Gia đình chị được bình chọn là gia đình văn hóa nhiều năm liền. Chi hội giành được giải ba giải thưởng Chi hội PN tiêu biểu giai đoạn 2017-2019. Riêng chị được Hội Liên hiệp PN Việt Nam tỉnh tặng bằng khen đạt thành tốt trong công tác Hội năm 2019; được UBND huyện Cần Đước tặng giấy khen vì có thành tích tốt trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị chuyên đề năm 2020.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp PN Việt Nam huyện Cần Đước - Lại Thị Kim Minh nhận xét: “Chị Phạm Thị Kim Liên là chi hội trưởng gương mẫu, nhiệt tình trong công tác Hội; gần gũi, thương yêu, giúp đỡ người khác nên được nhiều người dân trong ấp quý mến, nhất là các chị em PN. Vì vậy, các phong trào của chi hội do chị đứng ra tổ chức thực hiện đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các HV. Chị xứng đáng là tấm gương làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác để mọi người noi theo”./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết