Tiếng Việt | English

02/04/2021 - 12:20

Cần cẩn trọng khi sử dụng máy cuộn rơm

Ngày 01/4, Bệnh viện Đa khoa Long An cấp cứu nam bệnh nhân bị máy cuốn rơm cán lòi ruột, nhập viện trong tình trạng nguy kịch, mất rất nhiều máu và ngưng tim, ngưng thở.

 Bệnh án của bệnh nhân H.

Nam bệnh nhân tên N.V.H.H (SN 1983, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) bị máy cuốn rơm cán qua người, bị hở thành bụng, lòi ruột, thủng ruột non. Ngoài ra, bệnh nhân bị đứt dập động mạch - tĩnh mạch chậu góc phải, đoạn tĩnh mạch đứt rời và mất đoạn khoảng 2cm. Bệnh nhân mất rất nhiều máu, khi được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Long An vào trưa 01/4, bệnh nhân bị sốc mất máu, mạch và huyết áp không đo được.

Ngay khi tiếp nhận, bệnh nhân được hồi sức tích cực, phẫu thuật cấp cứu, bệnh nhân được truyền máu khối lượng lớn (16 đơn vị hồng cầu lắng, 8 đơn vị huyết tương tươi đông lạnh và 4 đơn vị kết tủa lạnh). Các bác sĩ cũng tiến hành khâu cầm máu tạm thời, tấn gạc cầm máu cho bệnh nhân.

Sau khi được hồi sức, cấp cứu và cầm máu, hơn 18 giờ cùng ngày, bệnh nhân đã có mạch và huyết áp trở lại và được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Trong quá trình lao động, sản xuất, người dân cần chú ý, cẩn trọng với  các loại phương tiện, máy móc nhằm tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết