Tiếng Việt | English

14/11/2018 - 20:24

Cần Đước đẩy nhanh việc cấp nước sinh hoạt cho người dân

Nhiều dự án cấp nước được huyện Cần Đước, tỉnh Long An thực hiện, kịp thời mang nước sinh hoạt (NSH) đến với người dân. Địa phương tiếp tục cố gắng đẩy nhanh tiến độ các công trình còn lại để sớm hoàn thành theo kế hoạch.

Trước đây, trên địa bàn huyện, nhất là các xã vùng hạ, người dân thường thiếu nước sử dụng, đặc biệt là vào mùa khô, phải lắng, trữ nước từ các kênh, mương, nước mưa,... để sử dụng, tuy nhiên, chất lượng nước từ các nguồn này không bảo đảm, ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó, một số hộ dân phải đổi nước với giá cao để sử dụng.

Thực tế trên đặt ra “bài toán” khó đối với các cấp lãnh đạo địa phương. Việc mang NSH về với người dân là nhiệm vụ quan trọng mà các cấp lãnh đạo đề ra. Từ sự hỗ trợ của tỉnh, nguồn lực của địa phương, nhiều dự án nước hoàn thành, đưa vào sử dụng, kịp thời cấp NSH cho người dân trên địa bàn. Tuy chưa thể cấp đầy đủ, đáp ứng toàn bộ nhu cầu NSH cho người dân nhưng bước đầu giải quyết được “bài toán” về nước, chất lượng nguồn nước được nâng lên, người dân an tâm sử dụng.

Gần 95% hộ dân huyện Cần Đước sử dụng nước hợp vệ sinh

Gần 95% hộ dân huyện Cần Đước sử dụng nước hợp vệ sinh

Bà Trần Thị Thanh, ngụ xã Long Hựu Tây, chia sẻ: “Đặc thù vùng này thường xuyên thiếu NSH do nhiễm mặn. Nhiều năm, chúng tôi khó khăn vì đổi nước giá cao để sử dụng, nhất là vào mùa khô. Vừa rồi, huyện cải tạo công trình cấp nước trên địa bàn nên chúng tôi được dùng nước bảo đảm chất lượng hơn. Tuy nhiên, nhiều hộ ở đây vẫn còn thiếu NSH. Chúng tôi đề nghị lãnh đạo địa phương cần có kế hoạch sớm đầu tư công trình, đẩy nhanh tiến độ một số dự án đang triển khai để cấp nước đầy đủ cho người dân sinh hoạt”.

Còn ông Nguyễn Văn Hoàn, ngụ ấp Xóm Chùa, xã Tân Lân, cho biết: “Trước đây, người dân thường trữ nước mưa vào lu để sử dụng vì trạm cấp nước trên địa bàn chưa đáp ứng nhu cầu. Thời gian gần đây, nhiều dự án cấp nước đi vào hoạt động, cơ bản giải quyết được nhu cầu về nước của người dân. Chúng tôi rất phấn khởi. Hiện nay, huyện đang thực hiện rất nhiều dự án cấp NSH cho người dân, nhất là những vùng thường xuyên thiếu nước. Chúng tôi mong lãnh đạo địa phương tăng cường đôn đốc, kiểm tra tiến độ để công trình sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng”.

Bí thư Huyện ủy Cần Đước - Nguyễn Việt Cường thông tin: “Thời gian qua, tỉnh, huyện tập trung thực hiện một số dự án mới, cải tạo, nâng cấp hệ thống cấp nước để phục vụ người dân. Bước đầu, các dự án cơ bản đạt yêu cầu. Tuy nhiên, huyện cũng gặp nhiều khó khăn do nguồn kinh phí hạn hẹp nên chưa thể cung cấp đầy đủ NSH cho các hộ dân. Một số dự án đang triển khai, huyện sẽ đôn đốc, kiểm tra tiến độ và kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để công trình sớm hoàn thành, đưa NSH về với người dân. Về lâu dài, huyện kiến nghị tỉnh sớm đẩy nhanh tiến độ dự án cấp nước cho 2 huyện Cần Giuộc, Cần Đước (lấy nguồn nước từ Sawaco) để kịp thời cung cấp NSH cho người dân”./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết