Tiếng Việt | English

12/07/2019 - 20:20

Cần Đước: Nông dân thoát nghèo nhờ vốn vay ưu đãi

Từ nguồn vốn vay ưu đãi của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Cần Đước, tỉnh Long An, nhiều đối tượng chính sách, hộ nghèo có điều kiện đầu tư phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện giải ngân vốn hỗ trợ nông dân

Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện giải ngân vốn hỗ trợ nông dân

Thực hiện chương trình cho vay thoát nghèo bền vững, đến nay, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Cần Đước triển khai thực hiện 20 chương trình tín dụng chính sách với tổng số tiền cho vay trên 240 tỉ đồng, có gần 12.000 lượt khách hàng được vay vốn, trong đó cho vay hộ nghèo 5 tỉ đồng, hộ cận nghèo 17 tỉ đồng, hộ mới thoát nghèo 74 tỉ đồng, học sinh, sinh viên 59 tỉ đồng, giải quyết việc làm trên 13 tỉ đồng, công trình nước sạch và vệ sinh trên 65 tỉ đồng.

Gia đình anh Lê Văn Dáng, ngụ xã Phước Đông, chia sẻ: Năm 2016, được vay vốn chương trình giải quyết việc làm của Ngân hàng Chính sách Xã hội, tôi mua 5 con bò về nuôi. Nhờ áp dụng khoa học - kỹ thuật vào chăn nuôi nên đàn bò phát triển tốt, thu nhập ổn định, giúp gia đình vượt qua khó khăn. Hiện đàn bò của gia đình hơn 10 con.

Ông Văn Công Oanh, ngụ ấp 4, xã Tân Ân, cho biết: Trong lúc lo lắng chi phí cho con đi học thì tôi được vay vốn chương trình học sinh, sinh viên của Ngân hàng Chính sách Xã hội. Nhờ đó, con tôi có điều kiện học đại học, đã tốt nghiệp ra trường và có việc làm ổn định. Nếu không có vốn vay thì có lẽ con tôi nghỉ học để đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Ân - Ngô Thanh An cho biết: Hội có 291 hộ được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách Xã hội với số tiền gần 5 tỉ đồng. Các hộ đều sử dụng đúng mục đích và phát huy hiệu quả nguồn vốn vay, nhiều hộ vươn lên thoát nghèo. Thời gian tới, hội tiếp tục rà soát hộ nghèo, cận nghèo, tạo điều kiện vay vốn phát triển sản xuất, tăng thu nhập, thoát nghèo bền vững.             

Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Cần Đước - Nguyễn Thanh Điền cho biết: Đơn vị phối hợp chính quyền địa phương, các hội, đoàn thể nhận ủy thác và đưa nguồn vốn chính sách đến với người dân. Ngoài ra, đơn vị còn thường xuyên phối hợp cấp ủy, chính quyền và các hội, đoàn thể kiểm tra, giám sát, bảo đảm đồng vốn đến đúng đối tượng thụ hưởng, tạo điều kiện thuận lợi cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách được tiếp cận vốn vay nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu đầu tư mở rộng sản xuất để nâng cao thu nhập. Thời gian tới, đơn vị tăng cường thực hiện việc rà soát, bình xét và bổ sung kịp thời những hộ gia đình thuộc diện được vay vốn theo quy định, cân đối nguồn vốn giải ngân kịp thời, bảo đảm sử dụng hiệu quả vốn vay./. 

Kim Thoa

Chia sẻ bài viết