Tiếng Việt | English

27/12/2018 - 10:46

Cần Đước: Giúp hội viên nông dân thoát nghèo

Nhằm hỗ trợ hội viên nông dân giảm nghèo, những năm qua, Hội Nông dân (HND) huyện Cần Đước (tỉnh Long An) chủ động phối hợp các ngành, đoàn thể hỗ trợ nông dân về vốn, giống, phân bón, chuyển giao khoa học - kỹ thuật, tạo việc làm,... giúp họ thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống.

Ông Lê Văn Dáng được hội hỗ trợ vay vốn phát triển đàn bò

Giúp hội viên phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng, HND huyện thường xuyên bám sát cơ sở, khảo sát tình hình, tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi. Từ năm 2017 đến nay, HND phối hợp hỗ trợ vốn chăn nuôi bò cho 100 nông dân. Đây là những hộ nghèo, cận nghèo. Hội còn thành lập 92 tổ tiết kiệm; hỗ trợ 4.000 nông dân vay trên 69 tỉ đồng từ Ngân hàng Chính sách Xã hội để phát triển sản xuất.

Anh Đặng Văn Dũng, ngụ ấp 5, xã Tân Ân, cho biết: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo của xã, giữa năm 2017, tôi được tặng 1 con bò và hỗ trợ vay 30 triệu đồng. Đến nay, gia đình có được 3 con bò và mua thêm 5 con dê từ nguồn vốn trên để phát triển kinh tế”. Ông Lê Văn Dáng, ngụ ấp 7, xã Phước Đông, chia sẻ: “Ban đầu, gia đình tôi có 3 con bò, muốn mở rộng chăn nuôi nhưng do thiếu vốn. Được HND xã hỗ trợ vay 20 triệu đồng, tôi mở rộng quy mô, đến nay đàn bò được 10 con. Với 5 con bò sinh sản, tôi bán bò con cho những hộ nghèo với giá thấp, tạo điều kiện để họ vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Không chỉ hỗ trợ vay vốn nuôi bò, HND huyện còn phối hợp Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ các hợp tác xã (HTX) trong sản xuất. Ông Nguyễn Thanh Cần - thành viên HTX Rau an toàn Phước Hòa, xã Phước Vân, phấn khởi: “Chúng tôi được HND tạo điều kiện chuyển giao khoa học - kỹ thuật, vốn, thiết bị phục vụ sản xuất. Hội còn phối hợp địa phương tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho nông sản”.

Ông Lê Văn Dáng được hội hỗ trợ vay vốn phát triển đàn bò

Chủ tịch HND huyện Cần Đước - Trần Văn Chêm thông tin: “Chúng tôi luôn phấn đấu đưa các chương trình kịp thời đến với hội viên. Tạo điều kiện cho hội viên phát triển sản xuất, nâng cao đời sống”.

Với những hoạt động thiết thực, hội thu hút nhiều nông dân tham gia vào tổ chức hội. Đến nay, toàn huyện có hơn 6.500 hộ đạt danh hiệu Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi các cấp./. 

Kim Thoa

Chia sẻ bài viết