Tiếng Việt | English

30/03/2017 - 10:17

Cần giám sát chất lượng giáo dục, chất lượng bữa ăn tại các cơ sở giáo dục mầm non tư thục

Trưởng đoàn khảo sát - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội - Trương Văn Nọ giải đáp các thắc mắc của các đơn vị giáo dục mầm non tư thục

“Để thực hiện hiệu quả công tác quản lý, giám sát cơ sở giáo dục mầm non tư thực (CSGDMNTT) cần có sự tham gia của cả hệ thống chính trị, trong đó, phát huy vai trò của chính quyền địa phương, hội đoàn thể,… trong việc phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thực hiện công tác quản lý. Tại TP.Tân An, ngành GD&ĐT cần giám sát chất lượng giáo dục, chất lượng bữa ăn, diện tích phòng học của trẻ, đồng thời quan tâm đến chế độ làm việc của giáo viên, nhân viên tại CSGDMNTT" - Đó là kết luận của Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An - Trương Văn Nọ tại buổi khảo sát về công tác quản lý nhà nước đối với các CSGDMNTT và điểm nuôi giữ trẻ gia đình tại TP.Tân An ngày 29/3/2017.

Trong chuyến khảo sát, đoàn đi thực tế 2 trường: Trường Mầm non tư thục Phương Đông (phường 4) và Trường Mầm non tư thục Úc Châu 2 (phường 2). Tại đây, các trường nêu lên những thuận lợi và khó khăn trong quá trình hoạt động. Trong đó, một số nhóm, lớp mẫu giáo trẻ 3-4 tuổi không đủ đồ dùng, đồ chơi theo quy định, thiếu giáo viên và giáo viên không đạt chuẩn,... Đoàn ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của các đơn vị và có những giải đáp.

Hiện, TP.Tân An có 25 trường mầm non và mẫu giáo, trong đó 17 trường công lập và 8 trường tư thục. Ngoài ra, thành phố còn có 6 CSGDMN, 19 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập và 4 nhóm trẻ tư thục tổ chức tại gia đình. Nhìn chung, mạng lưới trường lớp CSGDMNTT được phân bố đều trên địa bàn, góp phần cùng địa phương, huy động trẻ ra lớp và thực hiện phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi.


Trẻ tham gia hoạt động ngoài trời tại Trường Mầm non tư thục Phương Đông

Hoạt động của các đơn vị dần đi vào nề nếp, tạo niềm tin cho phụ huynh. Tuy nhiên, một số CSGDMNTT còn hạn chế về cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học, chất lượng giáo dục chưa cao, đội ngũ giáo viên chưa ổn định,... Do đó, ngành GD&ĐT đã và đang tăng cường kiểm tra công tác nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ tại các CSGDMNTT, tổ chức tập huấn về nghiệm vụ, chuyên môn, đạo đức cho đội ngũ giáo viên,... nhằm góp phần khắc phục các khó khăn, hạn chế trên./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích