Tiếng Việt | English

05/09/2021 - 15:49

Cần Giuộc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Từ ngày 03-05/9, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An tiến hành tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cộng đồng đợt 4 cho người dân từ 18 tuổi đến 64 tuổi hiện đang sinh sống và làm việc trên địa xã Long Phụng, Phước Vĩnh Đông, Tân Tập và Đông Thạnh.

Quá trình tổ chức tiêm ngừa vắc-xin phòng Covid -19 được thực hiện đúng quy trình

Theo kế hoạch, huyện tổ chức tiêm cho hơn 32.100 người. Quá trình tổ chức tiêm ngừa vắc- xin phòng Covid -19 được thực hiện đúng quy trình từ khai báo y tế, khám sàng lọc và theo dõi sau tiêm. Người dân đến tiêm ngừa được hướng dẫn ngồi đúng vị trí, giữ khoảng cách bảo đảm an toàn trong quá trình tiêm ngừa.

Ghi nhận tại điểm tiêm Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng xã Đông Thạnh, người dân đi tiêm bảo đảm nguyên tắc 5K. Qua nhiều ngày tuyên truyền, vận động và giải thích, người dân đã hiểu rằng “Vắc-xin tốt nhất là vắc-xin được tiếp cận sớm nhất” nên mọi người đăng ký tự nguyện tiêm chủng theo quy định.

Tính đến nay, huyện đã tiêm chủng được hơn 161.000 liều vắc-xin Covid-19. Với việc tập trung tiêm đợt 4, huyện quyết tâm hoàn thành công tác tiêm phòng cho người dân trong toàn huyện nhằm tạo miễn dịch cộng đồng, góp phần đẩy lùi dịch bệnh./.

Phương Cảnh – Thất Huy

Chia sẻ bài viết