Tiếng Việt | English

31/08/2017 - 13:56

Cần Thơ: Tử hình hung thủ đâm chết người yêu, đốt nhà trọ vì ghen

Thức giấc phát hiện tin nhắn của chị Đài với người bạn của mình, Lê Minh Đức nổi cơn ghen rút dao đâm người yêu liên tiếp rồi lấy xăng xe máy đổ ra để đốt phòng trọ.

Bị cáo Lê Minh Đức tại phiên tòa ngày 31/8 - Ảnh: T. Lũy
Ngày 31/8, Tòa án nhân dân TP Cần Thơ đã xử sơ thẩm và tuyên án tử hình bị cáo Lê Minh Đức (26 tuổi, ngụ xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, Cần Thơ) về hai tội giết người và hủy hoại tài sản.

Nạn nhân bị Đức sát hại là chị Phạm Ngọc Trang Đài - chính là người yêu của Đức.

Theo cáo trạng, bị cáo Lê Minh Đức và chị Đài có quan hệ tình cảm yêu đương từ năm 2013. Từ tháng 2-2017, hai người thuê nhà trọ tại phường An Bình (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), sống chung với hai người bà con của Đài.

Tối 20/3/2017, Đức đến phòng trọ ngủ chung với Đài. Gần sáng thức giấy Đức thấy tin nhắn giữa Đài với người bạn của mình nên ghen tuông và nảy sinh ý định giết người yêu.

Đức cầm con dao Thái lan đâm liên tiếp vào người Đài. Người chị bà con sống cùng nhà trọ phát hiện, định gọi điện thoại cầu cứu nhưng Đức phát hiện giật điện thoại.

Sau khi đâm Đài, Đức dùng dao tự đâm vào người mình tự sát nhưng dao bị gãy. Đức liền mở nắp bình xăng xe máy tẩm xăng, châm lửa đốt xe trong phòng trọ.
Hai người bà con của chị Đài thoát được ra ngoài, tri hô mọi người dập lửa và mở được cửa phòng trọ phát hiện Đức và Đài nằm bất tỉnh nên đưa đi cấp cứu.

Tuy nhiên, chị Đài đã tử vong còn Đức được cứu sống. Kết quả giám định cho thấy nạn nhân bị 19 vết đâm, tử vong do choáng mất máu cấp do vết thương đứt thủng động mạch, đồng thời có ngộ độc khí CO do cháy.

Kết luận điều tra cũng cho thấy số tài sản do Đức hủy hoại, gồm xe máy, điện thoại của nạn nhân, tài sản của chủ nhà trọ… tổng trị giá trên 33 triệu đồng./.

T. Lũy/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích