Tiếng Việt | English

17/08/2018 - 05:49

Cần Thơ: Xử phạt bốn người Trung Quốc lao động trái phép

Nhập cảnh vào Việt Nam bằng thị thực du lịch nhưng lại làm việc tại công trình xây dựng nhà máy rác, bốn người Trung Quốc vừa bị Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ xử phạt với vi phạm về việc người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền.

Quyết định xử phạt một trong bốn người

Cụ thể, bốn người Trung Quốc trên là Cheng Shi Jian (sinh năm 1965), Cheng Shuang Hu (sinh năm 1986), Yang Zhen (sinh năm 1976), Tong Xiao Long (sinh năm 1991) đã nhập cảnh lao động trái phép trong Nhà máy xử lý chất thải rắn thuộc xã Trường Xuân, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ. Trong bốn người này, trừ Tong Xiao Long làm nghề buôn bán nhỏ, ba người còn lại đều là kỹ sư xây dựng.

Những người Trung Quốc này đã sử dụng thị thực rời, ký hiệu DL (Du lịch) để nhập cảnh vào Việt Nam nhưng lại tham gia làm việc tại Nhà máy xử lý chất thải rắn. Hành vi này đã vi phạm về việc người nước ngoài nhập cảnh có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.

Theo các quyết định xử phạt do ông Võ Thành Thống, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ ký, bốn người Trung Quốc nói trên bị xử phạt hành chính 20 triệu đồng/trường hợp.

Nhà máy xử lý chất thải rắn mà bốn người trên làm việc thuộc dự án nhà máy đốt rác thải sinh hoạt phát điện Cần Thơ do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Everbright International (Trung Quốc) làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công ngày 30/6/2017./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết