Tiếng Việt | English

17/09/2020 - 10:34

Cảnh sát biển đồng hành cùng ngư dân huyện đảo Bạch Long Vĩ

Các tổ công tác của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1, các nhà đồng hành đã tổ chức tuyên truyền, cấp phát 400 tờ rơi về Luật Cảnh sát biển Việt Nam; tuyên truyền chống khai thác thủy sản bất hợp pháp.


Thiếu tướng Bùi Quốc Oai trò chuyện cùng các lực lượng vũ trang đóng quân trên đảo Bạch Long Vĩ. (Ảnh: TTXVN)

Trong hai ngày (15 và 16/9), tại huyện đảo Bạch Long Vĩ, thành phố Hải Phòng, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển do Thiếu tướng Bùi Quốc Oai, Chính ủy Cảnh sát biển làm trưởng đoàn, đã ra thăm, làm việc kết hợp thực hiện chương trình "Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân" tại đây.

Khi vừa đặt chân lên đảo, Đoàn công tác đã đến dâng hương viếng tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện đảo Bạch Long Vĩ; tham dự lễ chào cờ tại Tiểu đoàn Phòng thủ đảo; thăm, tặng quà các Cơ quan Dân chính đảng, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân trên đảo, các gia đình chính sách, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Đến thăm các cơ quan, đơn vị như Đồn Biên phòng Bạch Long Vĩ, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bạch Long Vĩ, Trạm Hải đăng Bạch Long Vĩ, Liên đội Thanh niên xung phong Bạch Long Vĩ..., Thiếu tướng Bùi Quốc Oai đã ân cần thăm hỏi, tìm hiểu về đời sống vật chất, tinh thần cũng như tâm tư tình cảm của cán bộ, chiến sỹ, nhân viên nơi đây.

Thiếu tướng Bùi Quốc Oai thăm, tặng quà gia đình bà Đồng Thị Lan - thân nhân liệt sỹ của huyện đảo Bạch Long Vĩ. (Ảnh: TTXVN)

Thiếu tướng Bùi Quốc Oai ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao sự phối hợp, hiệp đồng giữa các cơ quan, đơn vị trên đảo với lực lượng Cảnh sát biển nói chung mà trực tiếp là Trạm 1 Cảnh sát biển và các tàu của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 làm nhiệm vụ tại đây.

Thiếu tướng Bùi Quốc Oai chúc quân và dân huyện đảo tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo gắn với phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng huyện đảo giàu mạnh, là phên dậu vững chắc trong bảo vệ chủ quyền an ninh quốc gia trên biển.

Tiếp tục thực hiện chương trình "Cảnh sát biển đồng hành với như dân," tại khu vực âu cảng, các tổ công tác của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 và các nhà đồng hành đã tổ chức tuyên truyền, cấp phát 400 tờ rơi về Luật Cảnh sát biển Việt Nam; tuyên truyền chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), tuyên truyền về tác hại và cách nhận biết một số loại ma túy mới.

Thiếu tướng Bùi Quốc Oai tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân tại âu cảng Bạch Long Vĩ. (Ảnh: TTXVN)

Lực lượng chức năng cũng đã trao tặng 2.000 lá cờ Tổ quốc, 200 túi thuốc chữa bệnh và 200 cuốn sổ tay tuyên truyền của Cảnh sát biển cho ngư dân trên các tàu thuyền đang neo đậu tại đây. Tổng chi phí cho các hoạt động trên là 225 triệu đồng.

Hoạt động này nhằm không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác dân vận "Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân," góp phần thắt chặt tình cảm, gắn bó mật thiết quân dân, quan tâm, sát cánh cùng ngư dân nơi đảo xa, góp phần giúp bà con nâng cao ý thức trách nhiệm, tự giác chấp hành pháp luật, an tâm bám biển, bám tàu, bám đảo, phát triển kinh tế biển gắn với bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết