Tiếng Việt | English

30/06/2015 - 11:34

Cảnh sát Hungari bắn hơi cay vào đám dân nhập cư ẩu đả

Hôm 29/6 cảnh sát Hungary đã phải dùng tới hơi cay để giải tán các cuộc đụng độ giữa những người nhập cư trái phép.

Cuộc đụng độ xảy ra trong một trại tị nạn ở thị trấn Debrecen, cách thủ đô Budapest 230km về phía đông.

 

Người nhập cư đang là vấn nạn với châu Âu (ảnh: AP)

Người phát ngôn của cảnh sát Denes Dobo cho biết chưa rõ nguyên nhân của các vụ đụng độ nói trên, tuy nhiên chúng nhen nhóm từ một vụ ẩu đả giữa hai người Thổ Nhĩ Kỳ trong trại và sau đó lôi kéo thêm những người khác.

Những kẻ phá rối đã ném đá và gậy vào những xe đang chạy qua đường và đốt những thùng rác đặt gần đó. Cảnh sát đã phong tỏa một con đường bên cạnh và bắt giữ một kẻ gây rối người Thổ Nhĩ Kỳ.

Người phát ngôn này cho hay là tình hình an ninh trật tự trong trại đã được kiểm soát. Hungary là một trong những nước phản đối việc phân bổ chỉ tiêu tiếp nhận người nhập cư vào các nước Liên minh châu Âu (EU) do Ủy ban châu Âu đề xuất.

Vào tháng 6, Thủ tướng Hungary Victor Orban nói rằng không phải Italy hay Hy Lạp mà chính Hungary đang phải đối mặt với làn sóng người nhập cư lớn nhất kể từ đầu năm đến nay.

Bộ trưởng Ngoại giao nước này Peter Szijjarto thậm chí tuyên bố kế hoạch xây dựng một hàng rào dài 109 dặm (175km) dọc theo biên giới với Serbia để ngăn dòng người đang tìm cách tràn vào nước này.

Theo các số liệu công bố gần đây trong sáu tháng đầu năm nay, hơn 66 nghìn người nhập cư vào Liên minh châu Âu qua biên giới của Hungary với nước láng giềng Serbia, vượt qua cả số người nhập cư đã đặt chân lên Italy./.

PV/VOV-Praha

Chia sẻ bài viết