Tiếng Việt | English

14/08/2016 - 01:00

Cảnh sát Thái Lan cam kết đảm bảo an toàn cho khách du lịch

Cảnh sát Thái Lan ngày 13/8 cho biết, sẽ đảm bảo an toàn cho khách du lịch sau hàng loạt vụ đánh bom hai ngày qua.

Trong một tuyên bố, tư lệnh cảnh sát phụ trách du lịch Thái Lan, ông Surachet Hakpal nhấn mạnh, trong ba ngày nghỉ lễ tại Thái Lan tính từ ngày 12/8, cảnh sát Thái Lan sẽ nỗ lực đảm bảo an ninh cho khách du lịch tới nước này.

Ông Surachet cũng cho biết, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã yêu cầu tăng cường thêm cảnh sát từ 900 người lên 1.700 người tại các khu vực công cộng trong những ngày này.

Lực lượng cứu hộ trợ giúp một nạn nhân bị thương trong các vụ đánh bom ở Thái Lan sáng 12/8. (Ảnh: Reuters).
Trước đó, hôm qua (12/8), Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã lên tiếng trấn an người dân nước này rằng chính phủ sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo an ninh cho các công dân và cũng đảm bảo an toàn cho các đại sứ quán, lãnh sự quán và công dân nước ngoài ở Thái Lan.

Tư lệnh Cảnh sát Hoàn gia, Đại tướng Chakthip Chaijinda nhận định có khả năng loạt vụ đánh bom vừa xảy ra tại 5 tỉnh của nước này có liên quan đến phe phản đối cuộc trưng cầu ý dân diễn ra hôm 7/8.

Cảnh sát Thái Lan đã loại trừ sự liên quan của khủng bố quốc tế trong loạt vụ đánh bom trên, cho rằng đây là hành động phá hoại trong nước nhằm vào ngành du lịch. Hiện chưa có nhóm nào nhận thực hiện loạt vụ đánh bom vừa qua ở Thái Lan.

Ít nhất 11 vụ nổ bom, trong đó có nhiều vụ là nổ bom kép, đã xảy ra ở 5 tỉnh miền Nam Thái Lan trong hai ngày 11-12/8, khiến 4 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, trong đó có người nước ngoài.

Loạt vụ đánh bom trên xảy ra ngay trước thềm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 84 của Hoàng hậu Sirikit và chỉ vài ngày trước khi tròn 1 năm xảy ra vụ đánh bom tại một đền thờ Hindu giáo ở thủ đô Bangkok khiến 20 người thiệt mạng./.

Hồng Nhung/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters 

Chia sẻ bài viết