Tiếng Việt | English

28/10/2015 - 09:41

Cậu học trò giàu nghị lực

Mồ côi cha lẫn mẹ, cuộc sống vô vàn khó khăn, nhưng em Phan Quốc Hiếu, học sinh lớp 9/1 Trường THCS Võ Duy Dương, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An vượt qua nhiều thử thách để đạt học sinh giỏi 8 năm liền và luôn được thầy cô, bạn bè yêu mến.

Thấu hiểu cuộc sống gia đình khó khăn, Hiếu đi học một buổi còn một buổi bán vé số. Em gái Nguyễn Thị Diệu Hiền ở nhà chăm sóc bà nội - 77 tuổi và người bác bị bệnh. Hiện nay, cuộc sống của 4 thành viên trong gia đình chỉ dựa vào số tiền trợ cấp của Nhà nước và tiền lời từ việc bán vé số hằng ngày của Hiếu.

Khó khăn, vất vả là vậy nhưng nhiều năm liền, Hiếu và em gái luôn là học sinh giỏi. Khi chúng tôi hỏi về mơ ước sau này, Hiếu nghẹn ngào nói: “Em mong mình có điều kiện được tiếp tục đến trường và trở thành một kiến trúc sư để có thể xây cho mình một căn nhà và lo được cho gia đình”.

Dù hoàn cảnh nào, Phan Quốc Hiếu cũng không ngừng mơ ước về tương lai. Thế nhưng trong ánh mắt em vẫn còn đó nỗi lo về cơm, áo, gạo, tiền,… Và em đang rất cần những nhà hảo tâm, các mạnh thường quân ủng hộ để nâng cánh ước mơ của em thành sự thật./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết