Tiếng Việt | English

30/03/2016 - 21:21

CEO trẻ và chuyến du học Úc chỉ với 500 USD

Hãy cùng xem những điều Hà Ngọc Anh có được sau chuyến du học đặc biệt chỉ với 500 USD có trong tay.

Hà Ngọc Anh - một CEO trẻ của thế hệ 9X dám đương đầu thử thách với một lĩnh vực hoàn toàn mới trong “sân chơi” du học, một anh chàng có nhiều tài lẻ cũng như khả năng “chém gió” rất duyên khiến nhiều bạn nữ xao lòng. Vậy nhưng bạn có từng biết, chính anh chàng này đã từng có một quyết định vô cùng táo bạo đó là lên đường du học Úc chỉ với 500 USD trong tay? Liệu bạn có dám thử thách bản thân mình như anh ấy? Hãy cùng xem những điều anh ấy có được sau chuyến du học đặc biệt này nhé!

Nền móng cho một CEO trẻ từ 500USD du học Úc

Quả sẽ là không ngoa khi nói thành công hiện tại của vị CEO trẻ này được làm nên từ 500USD duy nhất có trong tay khi đi du học Úc nếu bạn hiểu được những bước đi đầu tiên đầy táo bạo và đặc biệt của Hà Ngọc Anh hay còn được biết tới với tên gọi thân mật khác là Eric Hà.

Vốn từng có thời gian học tập và sinh sống tại Úc nên sau 2 năm trở về Việt Nam làm việc và nhận thấy bản thân còn nhiều điều cần học hỏi để có thể giải quyết những vướng mắc hiện tại chưa có lời giải đáp. Sau nhiều đêm suy nghĩ, Ngọc Anh đã quyết định quay trở lại Úc chỉ với 500 USD trong tay. Đây là quyết định khiến cả gia đình vô cùng ngỡ ngàng. Tuy nhiên như chia sẻ của Eric trong chương trình “Diễn đàn CEO” thì số tiền nhỏ này đã giúp anh trở thành một con người khác, một Eric Hà của ngày hôm nay.

Vậy bạn nghĩ Eric Hà đã làm gì để sống sót với 500USD này khi đi du học Úc? Thật đơn giản đó là Eric đã tìm cho mình cơ hội nghề nghiệp để có thể chi trả học phí và chi phí sinh hoạt khác thường ngày. Và cũng chính từ số tiền ít ỏi này mà cơ duyên việc làm đã tới với anh.

Suy nghĩ tính toán, Eric nghĩ việc bỏ tiền ra và sở hữu một chiếc điện thoại sẽ là phương tiện hữu hiệu nhất giúp anh sớm có công việc như ý khi vừa có thể tìm kiếm thông tin, vừa có thể liên lạc với mọi người vậy là anh đã quyết định sắm cho mình một chiếc điện thoại làm bạn đồng hành. Cũng chính từ cửa hàng điện thoại đó cùng câu chuyện “chém gió” bất đắc dĩ với ông chủ cửa hàng mà Eric đã có được công việc như mơ của biết bao sinh viên du học khác ngay trong những ngày đầu tiên quay trở lại nước Úc. Vậy là số tiền 500 USD đã mang lại vận may cho anh.

Nền móng kinh nghiệm làm việc tại hệ thống điện thoại Vodafone – một trong những công ty điện thoại lớn nhất lúc bấy giờ với những vị trí công việc khác nhau đã giúp Eric phát huy được niềm đam mê Marketing của mình cũng như học hỏi và khám phá được nhiều điều thú vị có ích cho con đường lập nghiệp sau này.

Cứ ngỡ rằng với vị trí trợ lý giám đốc chi nhánh Vodafone – một công việc như mơ sẽ giữ chân Hà Ngọc Anh ở lại với nước Úc và lập nghiệp nhưng không. Vị CEO trẻ tuổi của chúng ta đã từ bỏ mọi thứ và quay trở lại Việt Nam dấn thân vào một lĩnh vực vô cùng mới mẻ tại thị trường du học nước nhà.

Cùng Eric Hà chia sẻ những kinh nghiệm và bí quyết thành công khi du học và khởi nghiệp

Với mong muốn giúp đỡ các bạn học sinh, sinh viên có mong ước đi du học chuẩn bị mọi thứ tốt nhất ngay từ trước khi cất cánh, Eric đã sáng lập nên Student Life Care – một tổ chức cung cấp dịch vụ hỗ trợ sinh viên tại Anh, Úc và Canada.

Nhiều người hỏi vì sao anh lại lại chọn con đường đi khác lạ và nhiều thử thác tới như vậy, Eric Hà chia sẻ rằng bởi suốt quãng thời gian du học anh hiểu sinh viên cần gì và đang thiếu gì cho hành trình du học của họ trở nên hoàn hảo hơn. Đặc biệt với mỗi quan hệ có được sau tháng ngày làm việc ở Úc, anh nhận ra mình có cơ sở phát triển và giúp đỡ các bạn học sinh dễ dàng hơn trong lĩnh vực này.

Đặc biệt với tâm huyết của người đi trước, Ngọc Anh luôn muốn các bạn trẻ Việt Nam sẽ ngày càng tự tin và thành công hơn khi lựa chọn con đường du học cũng như lựa chọn công việc của bản thân trong tương lai, chính vì vậy bên cạnh hoạt động của CEO trẻ tuổi, Ngọc Anh cũng thường xuyên tham gia các diễn đàn và chương trình chia sẻ kinh nghiệm du học bổ ích. Đây là cơ hội để anh có thể trò chuyện với các bạn học sinh, sinh viên đang có ước mơ du học. Anh hy vọng những câu chuyện mà mình mang tới sẽ giúp các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi lên đường. Và sắp tới đây Eric cũng sẽ tham gia một chương trình PATH2FUTURE – Triển lãm du học và hỏng bổng 2016, tại: Tháp Hà Nội, 49 Hai Bà Trưng, Hà Nội; Vào lúc: 8h30 – 11h30 ngày 03/04/2016.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi chương trình Path2Future – Đường tới tương lai do Công ty Tư vấn Du học New Ocean tổ chức với quy mô rộng lớn dành cho các em học sinh, sinh viên toàn quốc. Mục tiêu của chương trình nhằm định hướng, hướng nghiệp cho các em, đồng thời giúp các em tiếp cận với nguồn thông tin đầy đủ, xác thực về du học tại nước ngoài. Sau 2 năm tổ chức, chương trình đã phủ rộng tại nhiều tỉnh thành và nhận được Kỉ niệm chương của Vụ Công tác Thanh niên – Bộ Nội vụ cho công tác định hướng.

Tới tham gia chương trình, các bạn sẽ có cơ hội:

- Gặp gỡ đại diện hơn 30 trường và Đại sứ quan các nước, các chuyên gia tư vấn giáo dục, sinh vien nước ngoài tại Việt Nam,…để có được định hướng học tập, kinh nghiệm săn học bổng,…

- Cơ hội nhận nhiều phần quà và hàng trăm học bổng giá trị như: Iphone 6S, giáo trình luyện thi IELTS, miễn phí 15 – 100% khóa học ngoại ngữ (Anh, Nhật, Hàn),…

Chi tiết chương trình xin truy cập tại: http://www.path2future.org/

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết