Tiếng Việt | English

16/12/2017 - 16:15

Chấn chỉnh việc dựng rạp lấn chiếm lòng, lề đường

Có một hình thức lấn chiếm lòng, lề đường cũng rất nguy hiểm nhưng ít được cơ quan chức năng, chính quyền và người dân địa phương quan tâm, nhắc nhở, xử lý. Đó là tình trạng dựng rạp phục vụ các tiệc

Dựng rạp làm đám cưới che khuất lòng đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

Thời gian qua, những hành vi lấn chiếm lòng, lề đường gây mất an toàn giao thông như phơi lúa, rơm rạ, xây dựng trái phép, che chắn tầm nhìn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông được tập trung tuyên truyền và xử lý khi vi phạm.

Tuy nhiên, có một hình thức lấn chiếm lòng, lề đường cũng rất nguy hiểm nhưng ít được cơ quan chức năng, chính quyền và người dân địa phương quan tâm, nhắc nhở, xử lý. Đó là tình trạng dựng rạp phục vụ các tiệc: Cưới, hỏi, liên hoan, tất niên, ma chay,... nhất là vào dịp cuối năm. Nhiều người cho rằng, vì nhà cửa chật hẹp nên bất đắc dĩ phải dựng rạp lấn chiếm lòng, lề đường trong thời gian 1-2 ngày.

Việc dựng rạp lấn chiếm lòng, lề đường trở thành một thói quen vì không phải xin phép cũng không có sự quản lý, nhắc nhở. Vì vậy, dù việc làm này là vi phạm pháp luật, có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng nhưng vẫn cứ diễn ra. Một số người điều khiển phương tiện giao thông bất cẩn, tầm quan sát hạn chế, tông thẳng vào các rạp dựng bên đường gây tai nạn chết người,...

Thiết nghĩ, mỗi gia đình cần cân nhắc khi dựng rạp trên lòng, lề đường phục vụ đám tiệc. Chính quyền địa phương và cơ quan chức năng cần tuyên truyền đến người dân hiểu rõ nguy hiểm từ việc làm này nhằm từng bước khắc phục, góp phần bảo đảm an toàn cho người đi đường, hướng đến xây dựng nếp sống văn minh, hiện đại, tôn trọng pháp luật./.

Huỳnh Nguyên

Chia sẻ bài viết