Tiếng Việt | English

13/10/2015 - 10:16

Chàng trai 31 lần hiến máu

Với quan niệm “máu chờ được người chứ người không chờ được máu, giúp được người thì cứ giúp”, anh Lê Phương Bình đã là hội viên Trung tâm Hiến máu nhân đạo Hội Chữ thập đỏ TP.HCM khi còn là sinh viên. Đến nay, đã được 12 năm, anh vẫn tiếp tục hiến tặng những giọt máu của mình bất cứ khi nào có thể.

Ban đầu, anh tham gia vào các đợt hiến máu do trường phát động. Về sau, anh trở thành hội viên Trung tâm Hiến máu TP.HCM. Từ đó, cứ đều đặn 3-4 tháng, anh lại đến trung tâm hiến máu. Và mãi đến bây giờ, khi đã về công tác tại Công ty Điện lực huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An, anh thỉnh thoảng vẫn trở lại trung tâm.

Anh chia sẻ: “Trung tâm Hiến máu nhân đạo Hội Chữ thập đỏ TP.HCM nhận máu vào tất cả các ngày trong tuần nên khi muốn hiến máu bạn có thể đến bất cứ lúc nào vào buổi sáng. Hiện giờ, do ở xa nên tôi không trở lại trung tâm đều đặn như trước. Thay vào đó, khi địa phương có phát động đợt hiến máu thì tôi tham gia”.

Đối với anh Bình, việc hiến máu nhân đạo đã trở thành một phần trong cuộc sống của anh. Vì anh nghĩ việc đó không những không ảnh hưởng đến bản thân mà còn góp phần giúp được nhiều người bệnh đang cần máu.

Không chỉ nhiệt tình trong hiến máu nhân đạo, anh còn có tinh thần cầu tiến trong công việc. Đảm nhiệm vị trí Phó phòng phụ trách Kinh doanh tổng hợp của Công ty Điện lực Tân Thạnh, anh luôn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ. Bên cạnh đó, anh còn tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Bắt đầu công việc với tấm bằng Cao đẳng kỹ thuật, anh quyết định vừa làm vừa học liên thông lên đại học. Nhận được bằng Đại học kỹ thuật, được đề xuất giữ vị trí phó phòng, anh tiếp tục học thêm đại học thứ 2, ngành điện lực nhằm bổ sung kiến thức chuyên môn.

Cứ thế, hoàn thành xong nhiệm vụ tại đơn vị, anh lại từ Tân Thạnh lên TP.HCM học tập. Anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đồng thời duy trì công tác hiến máu nhân đạo bất cứ khi nào có thể.

Bằng nhiệt huyết và sức trẻ, cuộc sống của anh Bình là những chuỗi ngày có ích cho bản thân và xã hội./.

Trịnh Khúc

Chia sẻ bài viết