Tiếng Việt | English

23/05/2020 - 15:02

Nỗ lực học tập và làm theo gương Bác

Nỗ lực học tập và làm theo gương Bác mang lại hiệu quả cao trong công việc, Đảng ủy khối Đảng được chọn là tập thể duy nhất đề nghị khen thưởng cấp tỉnh trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW giai đoạn 2018-2020 của huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An.

Các chi bộ trong khối thường xuyên vận động tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học (Trong ảnh: Tặng quà cho học sinh Trường THCS thị trấn Vĩnh Hưng)

Chuyển biến từ nhận thức đến hành động

Hàng năm, 100% cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ khối Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong số đó có trên 15% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 100% cơ quan, đơn vị hàng năm đạt danh hiệu đơn vị văn hóa, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đảng bộ 5 năm liền được công nhận Tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bí thư Đảng ủy khối Đảng - Lê Văn Tài cho biết: “Đảng bộ khối Đảng hiện có 4 chi bộ trực thuộc với 41 đảng viên (ĐV). Sau khi có Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 15-KH/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy, Đảng ủy khối chủ động, kịp thời ban hành đầy đủ các văn bản chỉ đạo, tổ chức triển khai, quán triệt nghiêm túc đến tất cả chi bộ trực thuộc. Các cấp ủy chi bộ trực thuộc tổ chức quán triệt 9 đợt cho 369 lượt cán bộ, ĐV, công chức, viên chức (đạt 100%)”.

4 năm qua, cán bộ, ĐV Đảng bộ khối Đảng lồng ghép thực hiện các nội dung Chỉ thị 05-CT/TW với công tác xây dựng Đảng. Trọng tâm là thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng cơ quan vững mạnh toàn diện.

Với sự quan tâm lãnh, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, việc học tập và làm theo tấm gương của Bác ngày càng trở thành việc làm thường xuyên của toàn Đảng bộ. Nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp với nhiệm vụ từng chi bộ, từng ban tham mưu, mang lại hiệu quả thiết thực. Mỗi chi bộ trực thuộc đảng ủy và đơn vị trong khối hàng năm đều đăng ký xây dựng 1 mô hình; từng cá nhân đăng ký việc làm thiết thực theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo ông Lê Văn Tài, từ việc học tập và làm theo gương Bác, tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, ĐV được phát huy tốt. Các phong trào thi đua của ngành và địa phương phát động được hưởng ứng tích cực, từ đó hiệu quả công tác không ngừng nâng lên. Các tập thể, cá nhân đều có kế hoạch khắc phục kịp thời những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

Lan tỏa trong toàn đảng bộ khối

Để đạt những kết quả trên, công tác tuyên truyền, giáo dục luôn được Đảng ủy quan tâm sâu sắc và tổ chức bằng nhiều hình thức: Lồng ghép qua các cuộc tập huấn, hội nghị, hội thi, nghe thông tin, thời sự, các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao; đồng thời phát huy cao hiệu quả của các tài liệu học tập, các loại sách, báo, băng đĩa,… góp phần đưa nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác lan tỏa sâu, rộng đến cán bộ, ĐV, công chức, viên chức.

Chi bộ Văn phòng thực hiện xây dựng các bảng trực quan tuyên truyền

Bên cạnh đó, Đảng ủy chỉ đạo tổ chức tốt các đợt học tập chuyên đề hàng năm gắn với hội thi kể chuyện, tọa đàm về tấm gương của Bác, tạo sự đồng thuận cao trong toàn Đảng bộ. Nhiều cán bộ, ĐV, nhất là lãnh đạo chủ chốt đã cải tiến lề lối làm việc. Chất lượng, hiệu quả công tác của cán bộ, công chức, viên chức được nâng lên. Tình trạng suy thoái về đạo đức, lối sống tại cơ quan được đẩy lùi, ý thức phục vụ nhân dân nâng lên rõ rệt.

Là một điển hình học tập và làm theo gương Bác của Đảng bộ khối Đảng, anh Nguyễn Bảo Ngân (Chi bộ Văn phòng) bộc bạch: “Qua tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Người, bản thân tôi học hỏi được rất nhiều điều. Đó là cách xử lý tình huống, đối nhân xử thế, đạo đức của người cách mạng,… Học tập và làm theo gương Bác, tôi cố gắng hoàn thiện bản thân từng ngày nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn chức trách, nhiệm vụ được giao”.

Bên cạnh nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, các chi bộ còn linh hoạt xây dựng, thực hiện nhiều mô hình thiết thực học tập và làm theo gương Bác. Tiêu biểu như các mô hình: Sổ vàng tiết kiệm của Chi bộ Tuyên giáo - Trung tâm Bồi dưỡng chính trị; Giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Chi bộ Văn phòng; Quỹ ủng hộ học sinh nghèo học giỏi của Chi bộ Tổ chức - Nội vụ; Cặp lá yêu thương của Chi bộ Kiểm tra - Thanh tra.

Được biết, 4 năm qua, các chi bộ khối Đảng đã vận động hỗ trợ, giúp đỡ rất nhiều học sinh nghèo hiếu học, với tổng số tiền trên 100 triệu đồng. Bí thư Đảng ủy khối Đảng - Lê Văn Tài chia sẻ: “Thực hiện lời Bác dạy: “Vì lợi ích mười năm trồng cây. Vì lợi ích trăm năm trồng người”, chăm lo thế hệ tương lai là việc làm vô cùng cần thiết và ý nghĩa, vì vậy, các chi bộ trong khối đều chọn những mô hình phù hợp để hiện thực hóa mục tiêu cao đẹp ấy”.

Từ việc học tập và làm theo gương Bác, năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc ngày càng nâng lên. Nhiều tập thể, cá nhân trong Đảng bộ khối Đảng được các cấp khen thưởng. Nổi bật là tập thể Văn phòng Huyện ủy đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba; nguyên Bí thư Huyện ủy - Nguyễn Hữu Nghĩa được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Phan Văn Bằng và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Chánh Thanh tra huyện - Lê Văn Tài được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết