Tiếng Việt | English

29/03/2023 - 10:39

Chi hội trưởng phụ nữ tận tâm với công việc

Tận tâm, trách nhiệm, sâu sát cơ sở nên hơn 20 năm tham gia công tác, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ (PN) ấp 1, xã Hòa Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Long An - Trần Thị Be luôn được lãnh đạo địa phương đánh giá cao, hội viên (HV) PN và người dân quý mến.

Bà Trần Thị Be (bên trái) luôn tận tâm trong công việc

Chi hội PN ấp 1 có 10 tổ PN với 361 HV. Trong vai trò của mình, bà Be tích cực tuyên truyền, vận động HV thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà Nước và các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động. Bà luôn tìm cách đổi mới hình thức tuyên truyền đến HV những kiến thức xã hội, kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, quy định của pháp luật liên quan đến PN và trẻ em. Làm theo lời dạy của Bác về thực hành tiết kiệm, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, bà vận động HV thành lập 4 tổ tiết kiệm và 6 tổ góp vốn xoay vòng, thu hút đông đảo HVPN tham gia.

Thời gian qua, bà Be phối hợp Ban Công tác Mặt trận ấp vận động HV và người dân xây dựng giếng nước qua lắng lọc; nâng cấp, mở rộng đường giao thông nông thôn; tích cực thực hiện cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam" gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt phong trào thi đua Xây dựng người PN Long An tự tin, tự trọng, khát vọng vươn lên.

Sống có trách nhiệm, cống hiến vì lợi ích chung theo gương Bác Hồ là phương châm mà bà Be luôn hướng đến. Bà Be chia sẻ: “Niềm vui mỗi ngày của tôi là được chứng kiến người dân có cuộc sống ổn định, đồng lòng, nhất trí mỗi khi thực hiện các chương trình, phong trào thi đua do địa phương và Hội cấp trên phát động”.

Năm nay, bà Be đã 78 tuổi, nhiều lần bà xin nghỉ nhưng được lãnh đạo, HV tin tưởng, động viên nên bà cố gắng tham gia công tác Hội. Bà là vợ liệt sĩ và là con dâu của Mẹ Việt Nam Anh hùng. Truyền thống cách mạng như mạch nguồn chảy mãi trong các thành viên của dòng họ và gia đình bà. Bà luôn nhắc nhở con, cháu tích cực lao động, học tập, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Với sự tận tâm và cống hiến của mình cho công tác Hội, bà Trần Thị Be góp phần cùng cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương giúp nhiều HVPN và người dân ổn định cuộc sống. Những hoạt động thiết thực ấy còn góp phần vào sự phát triển KT-XH của địa phương./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết