Tiếng Việt | English

21/03/2023 - 23:10

Chi hội trưởng phụ nữ trách nhiệm, tận tâm

Hơn 15 năm gắn bó với vai trò Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 6, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, chị Nguyễn Thị Lệ Thuận luôn nhiệt tình, tận tâm trong các hoạt động của Hội PN cơ sở.

Chị Nguyễn Thị Lệ Thuận (bìa phải) nhận heo đất tiết kiệm từ hội viên phụ nữ trong ấp

Cuối năm 2007, chị Thuận được hội viên (HV) tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội PN ấp. Lúc này, công tác Hội còn nhiều khó khăn do đa phần chị em là công nhân, lao động có thu nhập thấp, hộ nghèo và cận nghèo chiếm gần 1/3 tổng số hộ trên địa bàn, HV tham gia chỉ đạt 40%. Trước tình hình trên, chị Thuận cùng các chị trong ban chấp hành nỗ lực tìm cách vực dậy phong trào Hội.

Để chi hội hoạt động hiệu quả, chị tích cực tuyên truyền, vận động HV thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước; thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chị Thuận thường xuyên nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của từng chị em, từ đó vận động vào Hội và quan tâm giúp đỡ PN, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, chị cũng tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội, vận động HV đóng góp hội phí, xây dựng quỹ hội để có nguồn thăm hỏi và giúp đỡ PN nghèo. Chị đã vận động gần 60 chị tham gia mô hình tiết kiệm Nuôi heo đất và 1 tổ tiết kiệm xoay vòng nhằm giúp PN nghèo vay vốn trồng trọt, chăn nuôi, buôn bán, vươn lên trong cuộc sống.

Mặc dù bận rộn với nhiều công việc nhưng chị Thuận vẫn sắp xếp chu đáo việc nhà và dành thời gian cho công tác xã hội. Mức phụ cấp tuy rất khiêm tốn nhưng hàng ngày, chị vẫn nhiệt tình và hết mình vì công việc. Không chỉ tâm huyết với các phong trào, hoạt động của Hội, chị Thuận còn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình. Ngoài kinh doanh quán nước, chị còn tận dụng thời gian nhàn rỗi để may gia công. Với nguồn thu nhập ổn định, chị có điều kiện nuôi các con ăn học, trưởng thành.

Với lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm, chị Nguyễn Thị Lệ Thuận đã đưa Chi hội PN ấp 6 trở thành điểm sáng của xã trong phong trào thi đua “PN tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”./.

V.Hằng

Chia sẻ bài viết