Tiếng Việt | English

23/02/2022 - 20:00

Chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểu

Đến ấp Nước Trong, xã Thủy Đông, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An, hỏi bà Võ Thị Kim Loan, hầu như ai cũng biết. Nhiều năm nay, bà là tổ trưởng tổ vay vốn, cộng tác viên dân số nhiệt tình, tận tụy. Nhiệm kỳ qua, bà còn được biết đến là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ (PN) tiêu biểu.

Bà Võ Thị Kim Loan luôn nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao

“Điểm nhấn” trong các hoạt động của Chi hội PN ấp Nước Trong là vận động nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Nhiệm kỳ qua, bà Loan cùng các chị em trong chi hội thực hiện hiệu quả nhiều mô hình như Tuyến đường hoa, Áo trắng học đường, tham gia câu lạc bộ “5 không, 3 sạch”, góp vốn xoay vòng giúp nhau làm kinh tế, thoát nghèo. Toàn ấp hiện chỉ còn 3 hộ nghèo do PN làm chủ hộ.

Mặc dù phụ cấp đối với người làm công tác đoàn thể ở ấp rất thấp nhưng bà Loan không nề hà. Hàng ngày, bà vẫn “cọc cạch” trên chiếc xe đạp quen thuộc, đi làm các công việc được giao. Chính sự tâm huyết, nhiệt tình của bà đã tạo được niềm tin trong hội viên PN, khơi dậy được phong trào thi đua ở ấp, góp phần đưa hoạt động của chi hội đi vào nền nếp, đạt hiệu quả cao. Tỷ lệ hội viên PN của ấp không ngừng tăng lên qua từng năm.

Gần 20 năm công tác ở ấp với nhiều vai trò khác nhau, dù được giao công việc gì, bà Loan cũng nỗ lực hoàn thành một cách tốt nhất. Bà Loan bộc bạch: “Được chị em tin tưởng bầu làm Chi hội trưởng Chi hội PN ấp, tôi phải có trách nhiệm chăm lo cho chị em. Vì vậy, tôi thường xuyên trò chuyện, trao đổi để nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của từng hội viên, quan tâm giúp đỡ PN nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”.

Trong vai trò cộng tác viên dân số, bà Loan lồng ghép tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình trong các cuộc họp chi, tổ hội. Nội dung tuyên truyền là hậu quả của việc phá thai, lợi ích của việc khám sức khỏe tiền hôn nhân, sinh đẻ có kế hoạch, sàng lọc trước sinh,... Niềm vui của bà là người dân trong ấp luôn đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Đóng góp tích cực cho phong trào hoạt động Hội, bà Võ Thị Kim Loan được hội viên PN trong ấp quý mến, tin tưởng, lãnh đạo địa phương và Hội Liên hiệp PN Việt Nam các cấp đánh giá cao, là tấm gương sáng để nhiều chị em học tập, noi theo./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết