Tiếng Việt | English

18/03/2021 - 09:17

Chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểu xây dựng nông thôn mới

Về xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An hỏi thăm bà Lê Thị Liên - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ (PN) ấp 4, hầu như ai cũng biết. Hơn 20 năm tham gia công tác PN, bà có nhiều đóng góp cho hoạt động Hội và các đoàn thể khác, đặc biệt là việc vận động hội viên (HV) PN chung sức xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Từ khi bắt đầu tham gia công tác Hội, bà luôn làm việc tận tụy bằng cái tâm của mình. Đi đôi tập hợp HVPN, bà còn tích cực vận động HV thực hiện tốt các phong trào thi đua do địa phương phát động, nhất là phong trào XDNTM. Bà vận động HVPN tham gia đóng góp kinh phí, ngày công xây dựng cầu, đường giao thông; trồng hoa ven đường; sử dụng nước sạch; giữ gìn vệ sinh môi trường, tiết kiệm mua bảo hiểm y tế;… Bà thường xuyên nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của từng HV, quan tâm giúp đỡ PN, trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật.

Bà Lê Thị Liên thành lập và quản lý tổ hợp tác may gia công duy trì hoạt động hiệu quả

Nhằm chung sức thực hiện các tiêu chí NTM, bà thành lập nhiều mô hình mang ý nghĩa thiết thực như Biến rác thải thành tiền, Hũ gạo tiết kiệm, hoạt động tương trợ góp vốn xoay vòng được HV đồng tình hưởng ứng cao. Ngoài ra, bà còn thành lập và quản lý tổ hợp tác may gia công, có 16 HV tham gia; tổ hợp tác đan đệm bàng (trước đây là đan nón bàng), có 19 HV tham gia. Bà hướng dẫn HV sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay từ các chương trình ưu đãi của Nhà nước, giúp chị em phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng.

Chia sẻ về “bí quyết” thành công trong công tác Hội PN nhiều năm qua, bà Liên cho biết: “Để phong trào PN ngày càng phát triển vững mạnh thì cần bám sát các phong trào của Hội, sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội LHPN cấp trên, quan trọng nhất là phải gần gũi, chia sẻ, giúp đỡ, nắm bắt được nhu cầu chính đáng của HV”.

Mặc dù phụ cấp đối với người làm công tác đoàn thể ở ấp rất thấp nhưng hàng ngày, bà vẫn nhiệt tình và làm hết mình vì công việc chung. Với sự đóng góp tích cực trong các phong trào địa phương, bà được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp chính quyền và tổ chức Hội./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết