Tiếng Việt | English

30/09/2022 - 15:30

Chi hội trưởng Người cao tuổi tận tụy với công việc

Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi (NCT) khu phố Nhơn Phú, phường 5, TP.Tân An, tỉnh Long An - Lê Thanh Dậu là một trong những tấm gương điển hình về NCT chung tay phát triển KT - XH tại địa phương. Thời gian qua, bằng những việc làm thiết thực, ông luôn phát huy vai trò NCT và tận tụy, gương mẫu hết lòng vì công việc chung.

Trên cương vị là Chi hội trưởng Chi hội NCT, Phó khu phố và là Tổ trưởng tổ Đảng tổ 2, ông Dậu luôn nhiệt tình, năng nổ trong mọi hoạt động, đưa phong trào của NCT khu phố ngày càng phát triển. Ông không quản ngại khó khăn, thường xuyên đến từng nhà NCT vận động họ tham gia sinh hoạt chi hội. Đến nay, chi hội có 142 hội viên (HV)/142 NCT.

Học tập và làm theo gương Bác, ông Dậu luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước; tích cực vận động HV thực hiện hiệu quả các phong trào: Tuổi cao, gương sáng; Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền; NCT tham gia giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Ông còn vận động nhân dân tích cực thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội; thực hiện lắp camera an ninh, trật tự và bêtông các hẻm trên địa bàn khu phố. Đặc biệt, ông vừa vận động nhân dân góp kinh phí thực hiện mô hình điểm phòng cháy, chữa cháy của phường và được người dân đồng tình hưởng ứng cao.

Ông Lê Thanh Dậu (bìa trái) là cán bộ trách nhiệm, nhiệt tình với công tác Hội và quan tâm chăm lo đời sống hội viên

Trong quá trình công tác, ông luôn gần gũi, động viên tinh thần HV sống vui, sống khỏe, sống có ích. Ông kịp thời tổ chức thăm hỏi lúc HV ốm đau, bệnh tật; phúng điếu khi HV qua đời. Công tác mừng thọ, chúc thọ NCT cũng luôn được ông quan tâm tổ chức trang trọng. Đi đôi với chăm lo đời sống tinh thần, ông còn tạo điều kiện để HV phát huy vai trò của NCT, vận động các HV tham gia phát triển kinh tế gia đình, thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao để nâng cao sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật.

Ngoài ra, ông còn tích cực vận động HV đóng góp xây dựng quỹ NCT để làm kinh phí hoạt động và chăm lo cho HV. Ông Lê Thanh Dậu cho biết: “Mỗi HV khi vào Hội đóng chân quỹ 150.000 đồng và mỗi năm đóng 50.000 đồng.

Số tiền này đến nay được trên 50 triệu đồng, trong đó 12 triệu đồng Chi hội gửi ngân hàng, số tiền còn lại Chi hội cho 9 HV có hoàn cảnh khó khăn luân phiên vay lãi suất thấp để chăn nuôi, buôn bán phát triển kinh tế gia đình. Lãi suất từ tiền gửi ngân hàng và HV vay, Chi hội dành dụm làm kinh phí thăm hỏi HV chẳng may bị ốm đau, mua quà tết cuối năm cho tất cả HV”.

Ngoài các hoạt động xã hội, ông còn là người chồng, người cha, người ông mẫu mực của gia đình; sống giản dị, dành nhiều tình cảm cho con, cháu. Đến nay, 3 người con của ông đều có gia đình riêng và việc làm ổn định, trong đó 2 người tốt nghiệp thạc sĩ, 1 người tốt nghiệp 2 bằng đại học. Các con, cháu của ông ngoài thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, còn rất ngoan hiền, hiếu thảo.

Chủ tịch Hội NCT phường 5 - Nguyễn Văn Mến nhận định: “Anh Lê Thanh Dậu không chỉ là tấm gương tiêu biểu nuôi con học hành đến nơi, đến chốn mà còn là cán bộ nhiệt tình, trách nhiệm với công tác Hội. Trong hoạt động Hội, anh luôn sâu sát, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho HV, nhất là HV có hoàn cảnh khó khăn”.

Những việc làm thiết thực của ông Lê Thanh Dậu đã phát huy vai trò của NCT, góp phần giúp Chi hội NCT khu phố ngày càng phát triển, đời sống HV được nâng cao./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết